ไ อ เ ดี ยอาชีพเสริม แพ็คขน มปี๊บส่งร้าน ล ง ทุ น น้อย คนเดียวก็ทำได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริม ที่จะสามารถสร้างร า ยได้ให้คุณแบบเป็นจำนวนเ งิ นจริงๆ สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ วันนี้เราขอแนะนำในอาชีพนี้เลย เป็นอาชีพที่ล ง ทุ น น้อยความเสี่ยงต่ำ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องมีโรงงานผลิตสินค้ าเอง ทำตัวคนเดียวก็สามารถสร้างเ งิ นสร้างร า ยได้ได้เป็นอ ย่ างดี จะเป็นการทำอะไรนั้นเราไปดูกัน

ในปัจจุบันนี้ร้านค้ าร้านกาแฟและสะดวกซื้ อต่างๆมีอยู่มากมาย มีอยู่ทั่วทุกซอย เราสามารถนำขน มปี๊บนำมาแพ็คใส่ถุงแพ็คใส่กล่อง ทำแพคเกจดีๆเลือ กขน มที่อร่อย ทำให้สะอาด เราสามารถทำส่งได้ทุกร้านไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ รวมถึงต ามสหกรณ์โรงเรียน

หรือสามารถทำเป็นขน มจัดเบรคของโรงงาน ของโรงเรียน หรือนำมาข า ยต ามตลาดนัดก็ได้ เพียงแค่คุณสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุในแพคเกจให้ดูดี สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้คุณมีชัยมากไปกว่าครึ่ง ในวันนี้เราได้มีเทคนิคและเคล็ดลับดีในการสร้างอาชีพที่ได้จากขน มปี๊บ เรามาดูกันว่าเขาทำกันอ ย่ างไร

แล้วกลุ่มตลาดละ เราจะส่งที่ไหนดี ผมมองว่ากลุ่มลูกค้ าแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ คือ กลุ่มลูกค้ า ระดับบน คือเป็นซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ ร้านกาแฟที่ดูดีซักหน่อย หรือซุปเปอร์มาเก็ตต ามหอพักนักศึกษา กลุ่มลูกค้ าประเภทนี้รูปแบบร้านจะมีการจัดวางสินค้ าที่เป็นระเบียบ มีชั้นวางสินค้ าที่เป็นสัดส่วน ร า ค าที่วางข า ยอยู่ในร้านประเภทนี้จะอยู่ที่ประมาณ 20 -40 บ า ท ถ้าเราจะเน้นกลุ่มลูกค้ าระดับบนเราต้องเน้นการแพ๊คกิ้งให้ดูดีเป็นพิเศษ ให้มองแล้วดูน่าซื้ อ น่ากิน โดยส่วน มากถ้าเราส่งทางร้าน 16 บ า ท ทางร้านก็จะข า ยอยู่ที่ 20

ส่วนกลุ่มลูกค้ าระดับล่าง ก็จะเป็นร้านข า ยของชำ หรือซุปเปอร์มาเก็ตขนาดเล็ก หรือต ามสหกรณ์โรงเรียน สหกรณ์โรงพย าบาล ร า ค าที่วางข า ยกันอยู่ก็จะประมาณ 10 20 บ า ท อันนี้การแพ๊คกิ้งไม่ต้องถึงกับเลิศหรูมาก แต่ก็ต้องให้ดูดีพอประมาณ ร า ค าข า ยส่งก็จะอยู่ที่ห่อละ 8 บ า ท ทางร้านก็จะข า ยในร า ค า 10 บ า ท เมื่อรู้กลุ่มลูกค้ าที่เป็นเป้าหมายแล้ว เราก็มาดูต้นทุน และวัสดูอปกร์ที่ต้องใช้ในการแพ๊คขน มกันครับ เ งิ นล ง ทุ น ขั้นต่ำควรมีซักประมาณ 10,000 บ า ท โดยแบ่งเป็น

1. สำหรับซื้ อขน มปี๊บขนาด 5 กิโล ร า ค าประมาณปี๊บละ 280 450 บ า ท แล้วแต่ชนิดของขน ม โดยอาจจะทดลองซัก 10 ปี๊บก่อน

2. เครื่องซีลปากถุง ร า ค าตั้งแต่ 850 3,000. บ า ท แนะนำว่าควรใช้ร า ค าประมาณพันกว่าบ า ทก็พอแล้ว

3. ถุงใส่สำหรับแพ๊คกิ้ง และตราชื่อของคุณ ถุงใส่นั้น มีข า ยต ามร้านข า ยอุปกร์ทำเค้กหรือเบเกอรี่ทั่วไป ส่วนตราหรือโลโก้นั้น ถ้าทำเองไม่เป็นก็ไปให้ร้านทำป้าย หรือร้านคอมเขาออ กแบบให้ ไม่กี่ตังค์ครับ ทุนตรงนี้ก็ไม่เกิน 2,000 บ า ท

ผมขอแนะนำว่าเราควรทดลองชิมขน มที่เราหมายต าไว้ว่าจะส่งข า ย โดยไปทดลองซื้ อแบบที่เขาแบ่งข า ยดูก่อน ซื้ อมาชนิดละ สิบหรือยี่สิบบ า ท เราชิมแล้วถูกใจรสชาติแบบไหน ก็ซื้ อยกปี๊บจากแหล่งข า ยส่ง ซื้ อเสร็จแล้วก็มาคำนวนดูว่าตกต้นทุนประมาณกิโลละกี่บ า ท ถ้า 1 กิโลเราจะสามารถแพ๊คได้กี่ถุง อ ย่ าลืมบวกต้นทุนเรื่องค่าขนส่งไปด้วยนะครับ

เ พ ร า ะรถต้องใช้น้ำมันในการวิ่งติดต่อส่งขน ม เรื่องเ งิ นก็แล้วแต่เราจะตกลงกับทางร้านที่เราจะไปส่งว่าจะเก็บเป็นเ งิ นสด หรือรอบบิล หนึ่งอาทิตย์มาเก็บเ งิ นก็ได้ อันนี้ไม่มีกฏเกณฑ์ ถ้าแพ็คกิ้งดูดี ร า ค าไม่แพง รสชาติถูกปากลูกค้ ายังไงก็ข า ยได้ ขึ้นชื่อว่าของกิน ฝากเป็นเคล็ดลับนิดหนึ่งครับ ถ้าร้านไหน มีชั้นวางสินค้ าเป็นระเบียบ เป็นสัดส่วน มักจะข า ยดี ถ้าเลือ กเจาะกลุ่มได้ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่

ใครสนใจอย ากหาร า ยได้เสริมก็น่าสนใจนะครับ คน มีงานประจำอยู่แล้วก็สามารถทำได้ วางแผนการติดต่อส่งร้านค้ า วนรอบหนึ่งอาทิตย์ก็ไปเช็คดูสักครั้ง ผูกมิตรกับร้านค้ าไว้ ยิ้มแย้มแจ่มใสเวลาพูดคุยติดต่อ มีขน มให้เจ้าของร้านได้ลองชิมดูบ้าง ได้ใจเขาแน่นอน ก็ฝากไว้อีกหนึ่งอาชีพช่องทางทำเ งิ นครับ

คู่มือ การล ง ทุ น

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 10,000 บ า ท

ทุนวัตถุดิบ ไม่เกิน 300 บ า ท/ปี๊บ

ร า ยได้ 400 บ า ท/ปี๊บขึ้นไป

แ ร งงาน 1 คน

ตลาด ฝากข า ยร า ค าส่งต ามร้านค้ าทั่วไป

จุดน่าสนใจ ทำง่ายกำไรดี, เป็นอาชีพเสริมได้

เห็นแบบนี้แล้วไม่ย ากเลยใช่ไหมล่ะคะ เพียงแค่เรานำสิ่งที่มีมาปรับปรุงและคิดค้นสิ่งใหม่ๆที่จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้ได้เราก็จะมีต้นทุนที่สูงกว่าคนอื่น ทำให้มีร า ยได้เข้ามาหาเลี้ยงตัวเองได้เป็นอ ย่ างดี

ที่มา number1money.blogspot  postsod