ไ อ เ ดี ยทำกระถางขวดน้ำ ปลูกต้นคุณนายตื่นสาย ทำง่ายสวยประหยัด

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีใจรักในการแต่งสวน ชื่นชอบการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ วันนี้ก็มีไ อ เ ดี ยเด็ดๆ มาเพิ่มสีสันให้พื้นที่สีเขียวอีกแล้ว เปลี่ยนกระถางแบบเดิมๆ ที่น่าเ บื่ อ จากของเก่าเหลือใช้ หรือ กำลังจะทิ้ง มาทำเป็นกระถางต้นไม้กัน

ในการปลูกต้นไม้ประดับประดาบ้าน หล า ยคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ หรือมีไ อ เ ดี ยครีเอทอะไรใหม่ๆ ก็มักจะไม่อย ากปลูกลงกระถาง ลงดินแบบเดิมๆ เ พ ร า ะมันสามารถปลูกได้หลากหล า ยรูปแบบ ให้ดูเก๋ไก๋ได้มากกว่าที่เคย

วันนี้เราก็มีไ อ เ ดี ยดีๆมาฝากกันค่ะ กับการปลูกต้นคุณนายตื่นสาย โดยใช้วัสดุเหลือใช้อ ย่ างเช่น ขวดพลาสติก ขวดน้ำน้ำอัดลมเหลือใช้ ไ อ เ ดี ยดีๆ แบบนี้ได้มาจาก เ พ จ DIY Balcony Garden ช่องยูทูป DIY Garden World นั่นเอง เรียกว่าเป็นไ อ เ ดี ยที่คนแ ช ร์ออ กไปเยอะมากๆ เ พ ร า ะสวยจริงๆค่ะ เราไปดูวิ ธีการทำกันเลย

1.ใช้ขวดน้ำพลาสติก 2 ขนาด ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เริ่มจากการนำขวดพลาสติกมาตัด ตัดบริเวณก้นขวดและปล า ยขวด แล้วนำมาต่อ กันใช้สายรัดมัดตึง เจาะรูเล็กๆต ามบริเวณขวด

2.นำลวดหรือ เ ห ล็ ก ที่ดัดเป็นรูปทรงไว้มามัดต ามภ า พ โดยเหล็กนั้นสามารถดัดเป็นรูปต่างๆต ามต้องการได้

3.จากนั้นก็กรอ กดินใส่ลงไปในขวด

4.ได้ รู ป ท ร ง ต ามต้องการแล้ว ส่วนกระถางตรงกลางที่เป็นวงกลมขนาดใหญ่ ก็ทำคล้ายกับขวดเล็ก โดยตัดขวดน้ำ แล้วนำมาประกบกันให้เป็นวงกลม

5.เริ่มปลูกได้เลย

6.เ สี ยบดอ ก คุ ณ น า ย ตื่นสายต ามรูที่เจาะ

7.เมื่อเวลาผ่านไปดอ กไม้ออ กดอ กเบ่งบาน ให้ความสดชื่น หลังปลูกเสร็จใหม่ๆ อาจจะยังไม่ดูดีนัก แต่พอเมื่อเรารดน้ำไปสักพัก ดอ ก คุ ณ น า ย ตื่นสายก็จะออ กมาให้ชม สวยงามมาก

เป็นอ ย่ างไรกันบ้างคะ ไ อ เ ดี ยดีๆ แบบนี้ ขั้ น ต อ นไม่ยุ่งย าก ไม่ต้องใช้วัสดุร า ค าแพงให้เปลืองเ งิ น แต่กลับได้ต้นไม้ที่ดูสวยงามแปลกต า น่านำไปลองทำจริงๆค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะคะ

ที่มา YT: DIY Balcon y Garde n, kaijea poobpub