แค่ใส่ลงในข้าวส า ร ได้ประโยชน์กว่าที่คิด

รู้กันหรือไม่ว่านอ กจากข้าวส า รเราจะนำมาไว้หุงกินได้แล้ว ข้าวส า รยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อ ย่ างอื่นได้อีกด้วยวันนี้เราเลยจะพามาดูถึงประโยชน์ของข้าวส า รที่เป็นไมากกว่านำมาหุงกิน จะมีอะไรบ้างเราไปดูกัน

1. ช่วยในการทำความส ะ อ า ดมือ

หากมือเรามีค ร า บเหนียวค ร า บย างผลไม้ต่างๆติดอยู่ การจะใช้น้ำย าล้างจานล้างมือก็ล้างไม่ค่อยจะออ ก แต่ถ้าลองใช้ข้าวส า รสัก 2-3 เม็ด มาถูขยี้ไปมาบริเวณฝ่ามือ ข้าวส า รจะช่วยขจัดความเหนียวออ กไปได้โดยง่ายค่ะ

2. ช่วยเก็บน้ำต าลทรายและเกลือให้มีความแห้ง

ข้าวส า รถือเป็นตัวดูดซับความชื้นได้เป็นอ ย่ างดี ดังนั้นสามารถนำข้าวใส่ในห่อเล็กๆและใส่ลงไปในกระปุกเกลือและน้ำต าลหรือเครื่องปรุงต่างๆ จะช่วยดูดความชื้นได้มากไม่แพ้ซองกันชื้นที่มีแต่ส า รเคมีเลยค่ะ

3. ช่วยปรับอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์

เพียงนำโหลแก้วใส่ข้าวส า รต ามลงไปและหยดน้ำมันหอมระเหยต ามลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำไปวางไว้จุดต่างๆต ามห้ออง กลิ่นหอมจะค่อยๆระเหยออ กมาและช่วยทำให้อากาศในห้องดีขึ้น

4. ช่วยคงความสดใหม่ของไข่ไก่

เมื่อนำไข่ใส่ไว้ในถังข้าวจะสามารถยืดอายุของไข่ไก่ไว้ได้นานถึง 6 ถึง 8 เดือนเลยทีเดียว เพราะในข้าวส า รนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดูดซับความชื้นได้เป็นอ ย่ างดี แล้วทำให้ภายนอ กนั้นจะให้ความรู้สึกแห้งและอบอุ่นให้กับไข่ไก่สดตลอ ดเวลา จึงทำให้เก็บได้นาน มากขึ้น

5. ช่วยลบค ร า บน้ำมันบนเสื้อผ้า

ให้นำกระดาษวางบริเวณที่เป็นค ร า บน้ำมันแล้วนำข้าวโรยลงไปให้ทั่วค ร า บมัน ทิ้งไว้ 1 วันแล้วค่อยเอาออ ก ค ร า บน้ำมันจะหลุดติดออ กมาด้วย เสื้อผ้าตัวเก่งก็ไร้ค ร า บมันเกาะแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าข้าวส า รมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ใครประสบปัญหาข้างต้นอ ย่ าลืมลองนำข้าวส า รไปใช้ประโยชน์ดูนะคะ

ที่มา Postnoname