เ ส น่ ห์จันทร์แดง ปลูกในบ้าน เป็นไม้ม ง ค ล ฟอ กอากาศ

สำหรับใครที่ชอบการปลูกต้นไม้ อย ากจะหาต้นไม้มาปลูกไว้ วันนี้เราเลยจะขอนำเสนอเกี่ยวกับต้นไม้ม ง ค ล ที่ช่วยเรื่องทำให้คนรักคนหลง มีแต่คนเมตต า ค้ าข า ยรุ่งเรือง หน้าที่การงานเจริญเติบโตมีโชคลาภเ งิ นทองไหลมาเทมา ต้นไม้ที่มีความหมายดี แบบครบวงจรแบบนี้แถมยังช่วยดูดส า รพิ ษ ฟอ กอากาศได้อีกด้วยค่ะ นั่นก็คือ

เ ส น่ ห์จันทร์แดง เรียกได้ว่าเป็นไม้ประดับที่คนไทยนิยมปลูกกันแทบทุกบ้านกันเลยนะคะ เ พ ร า ะว่ามีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่เป็นเ ส น่ ห์เมตต ามหานิยมให้แก่คนทั่วไป ต้นเ ส น่ ห์จันทร์แดงนั้น เลี่ยงง่าย โตไว หากลงดินจะเติบโตได้เต็มที่มากกว่า แต่ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมปลูกลงกระถาง แล้วนำไปประดับต ามบ้านพักอาศัย อาคาร หรือห้องทำงาน

โดยเจ้าต้นนี้นะคะเป็นไม้พุ่มเตี้ยที่มีหัวอยู่ใต้ดิน มีใบกลมคล้ายกับรูปหัวใจสีเขียวอมแดง หรือสีแดงเลือ ดหมู ออ กดอ กคล้ายกับดอ กหน้าวัว โดยต้นเ ส น่ ห์จันทร์แดงนี้นะคะ เรียกได้ว่าเป็นไม้ประดับที่มีความสามารถในการดูดส า รพิ ษในอากาศโดยเฉพาะส า รพิ ษจำพวกแอมโมเนียเป็นอ ย่ างสูงเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญนะคะยังมีความสวยงาม เหมาะสำหรับนำไปใช้ปลูกประดับจัดตกแต่งสวนเป็นอ ย่ างมากเลยค่ะ

และ ต้นเ ส น่ ห์จันทร์แดง ไม้ประดับใบที่นิยมปลูกชนิดหนึ่ง โดยเชื่อว่าเป็นว่านประเภทเมตต ามหานิยม และว่านเสริม โชคเสริมลาภ ผู้ใดปลูกมักมีคนนิยมชมชอบ ผู้คนรักใคร่เ งิ นทองไหลมาเทมา การค้ าการข า ยเจริญรุ่งเรือง

วิ ธีดูแล การรดน้ำ ต้นเ ส น่ ห์จันทร์แดง

เนื่องจาก ต้นเ ส น่ ห์จันทร์แดง เป็นต้นไม้เขตร้อนชื้น มักพบในทวีปเอเชีย และอเมริกา จึงไม่จำเป้นต้องใช้แสงแดดจัดๆมากนัก ขอเป็นแสงแดดรำไร และต้องชุ่มชื้นระวังอ ย่ าให้เปียกแฉะนะคะ เคล็ดลับถ้าเรายิ่งพย าย ามเลี่ยงไม่ให้โดนแดดจัดมากจนเกินไป จะทำให้ก้านและใบเงามันสวย ควรเติมปุ๋ ย โดยอาจเป็นปุ๋ ยห มั ก หรือปุ๋ ยผสมใบไม้แห้ง อ ย่ างน้อยเดือนละครั้ง ก็พอ

สุดท้ายก็ขอฝาก ต้นเ ส น่ ห์จันทร์แดง ไว้เป็นทางเลือ กให้กับเพื่อนๆในการเลือ กซื้ อต้นไม้ หรือสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาไม้ม ง ค ลปลูกในบ้าน ฟอ กอากาศได้ นะคะ หวังว่าข้ อมูลในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย จ้า

ที่มา Ayaom, puechkaset    poobpub