เ ท ค นิ คเปิดแอร์เย็นฉ่ำทั้งวัน แบบไม่เปลืองไฟ ที่ช่างแอร์ฝากบอ ก

อากาศของทางบ้ า นเรานั้นที่มีอากาศค่อนข้างจะร้อนและมีความอบอ้าวมากๆ ในหล า ยๆบ้ า นและในหล า ยๆพื้นที่มีการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์กันเอาไว้ เ พ ร าะ ให้ความเย็นสบาย แต่อ ย่ างที่หล า ยๆคนก็จะทราบกันดีอยู่แล้วว่า สำหรับการเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ที่บ้ า นเป็นเวลานานตลอ ดทั้งวัน ก็มักจะทำให้ค่าไฟสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นนั่นเอง

หากใครที่เป็นกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายค่าไฟค่าแอร์ แล้วล่ะก็ ทางเราได้นำเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดค่าไฟไปได้มาก จะทำให้คุณประหยัดค่าไฟไปในแต่ละเดือนได้มาก ประหยัดค่าไฟได้ถึงปีละประมาณ 12,500 บ า ทต่อ 1 ห้องนอน

แอร์ที่มีขนาด 1 วัตต์ นั้นจะมีการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 1,500 วัตต์ มีการเปิดใช้งานวันละ 8-10 ชม.ต่อ 1 วัน ค่าไฟนั้นจะอยู่ที่ 3.5 ต่อหน่วย ก็จะทำให้เ สี ยค่าไฟปีละประมาณ 1,900 บ า ท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างจะประมาณนี้ แต่สำหรับหลักการใช้ แอร์นั้นสำหรับการเปิดใช้แอร์ก็จะมีการตัด การทำงานของตัวมันเอง เมื่ออยู่ในสภาพอากาศที่เย็นในห้องแบบคงที่ จะมีการตัด ก า รใช้งานสักประมาณ 20 เปอร์ เซ็นต์ค่าไฟก็จะล ดลงมาตกอยู่ประมาณปีละ 1,500 บ า ท

และโดยส่วนใหญ่แล้วช่างก็จะมีการแนะนำให้มีการปรับอุณหภูมิอยู่ที่ 25 องศา และมีความชื้นสัมพัทธ์ 50 แต่สำหรับบ้ า นเรานั้นกำหนดให้อยู่ที่ 27 องศาและความชื้นสัมพัทธ์อยู่ที่ 70 เปอร์ เซ็นต์ก็ได้ ก็จะให้อากาศเย็นด้วย การปรับอุณหภูมิแบบนี้ก็จะช่วยทำให้ค่าไฟล ดลงจากประมาณ 15,000 บ า ทล ดลงมาเหลือ 10,000 บ า ท ช่างบอ ก ที่ประหยัดเพิ่มได้

สำหรับทริคง่ายๆเพิ่มเติมที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟไปได้ สำหรับในช่วงเวลาตอนเช้า ตอนกลางวันเราก็มักจะมีการเปิดบ้ า นเปิดประตูหน้าต่างเพื่อให้ได้รับลมรับแสงแดดเข้ามา ในช่วงเวลาหัวค่ำ ก่อนเข้าห้องนอนเดินเข้าไปที่ห้องนอนแล้วลองจับกำแพงจะรู้สึกได้ว่ามีความร้อนที่อบอ้าวอยู่ในห้อง ให้เราเปิดประตูหน้าต่างแล้วเปิดพัดลมเป่าระบายความร้อนออ กไป ความร้อนและความอบอ้าวที่อยู่ในห้องนั้นหมดลงแล้ว เปิดแอร์ก็จะทำให้แอร์ที่เปิดนั้น มีความเย็นได้เร็วขึ้น นั่นคือ แอร์ไม่ต้องคอยทำงานหนัก ค่าไฟก็จะได้ไม่สูงขึ้นนั่นเอง

และสำหรับการตั้งเวลาปิดแอร์นั้นก็จะเป็นวิ ธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดเ งิ นในกระเป๋าได้ ก่อนนอน ให้เปิดแอร์แล้วทำงานตั้งเวลาปิดแอร์ในตอนเช้า ก่อนตื่นนอนประมาณ 1-2 ชม. ความเย็นก็ยังคงมีอยู่ในห้อง ทำให้เรานอนหลับ ต่อได้อ ย่ างสบาย ก็จะทำให้ประหยัดเ งิ นค่าไฟในส่วนนี้ไปได้ด้วย

การเปิดแอร์พร้อมกับการเปิดพัดลม ก็จะช่วยให้ประหยัดเ งิ นไปได้มาก และแอร์จะได้ไม่ต้องคอยทำงานหนัก เ พ ร าะ มีพัดลมเป็นตัวเป่าช่วยความเย็นพร้อมๆกับแอร์ ลองได้นำสิ่งดีๆนี้ไปทำต ามกันดูได้หวังว่าจะเป็นข้ อ มู ล ที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านกันค่ะ จะช่วยประหยัดเ งิ นในกระเป๋าค่าไฟไปได้มาก สามารถนำเ งิ นไปทำอ ย่ างอื่นได้เยอะ

ที่มา postsod