เ ท ค นิ คหลับง่ายใน 60 วินาที แบบไม่ต้องรอง่วง

สำหรับใครที่หลับย ากวันนี้เราจะพามาดูถึงเ ท ค นิ คการทำให้นอนหลับได้เร็วขึ้น ซึ่งวิ ธีนี้ใครไม่ง่วงก็หลับได้แบบง่ายๆ จะเป็นวิ ธีอะไรทำอ ย่ างไร เราไปดูพร้อมๆกันได้เลย

การนอนไม่หลับเป็นเรื่องปกติในยุคปัจจุบัน ทั้งที่เหนื่อยและล้าเต็มที แต่ก็ยังไม่สามารถนอนหลับได้ เลยพักผ่อนนอนหลับได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ การฟื้นฟูร่างกายในแต่ละวันก็จะไม่ดีทำให้เกิดความเหนื่อยสะสมเ พ ร า ะไม่ได้พักผ่อน แต่ด้วยวิ ธีของ ดร.แอนดรูว์ วิลล์ จากอริโซนา จะทำให้การนอนหลับนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งใช้เวลาเพียง 60 วินาทีเท่านั้น

ด้วยวิ ธีห า ยใจแบบโยคะ ซึ่งนำมาเป็นต้นแบบการห า ยใจที่เรียกว่า 4-7-8 และแน่นอนว่าคิดค้นขึ้นโดย ดร.แอนดรูว์ วิลล์ สามารถทำให้นอนหลับได้ภายใน 60 วินาที โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดใด และทำได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการพักผ่อน เ พ ร า ะจะช่วยทำให้ระบบประสาทปล่อยวางอยู่ในสภาวะต ามธรรมชาติ และผ่อนคล า ยความตึงเ ค รี ย ด ทำให้ร่างกายสบายขึ้น

วิ ธีการปฏิบัติ

1 ให้เรากระดกปล า ยลิ้นแตะไว้ที่เพดานปาก โดยที่ต้องอยู่ในระดับที่เหนือ ฟั น ค้างเอาไว้แบบนั้น

2 จากนั้นให้ผ่อนลมห า ยใจให้เต็มที่ โดย ผ่ า นบริเวณช่องปากให้เกิดเป็นเ สี ยง วู้ส์

3 ปิดริมฝีปากลงแล้วค่อยๆห า ยใจเข้าโดยไม่ให้เกิดเ สี ยง ผ่ า นเข้าไปทางรูจมูก ย า วนานนับ 1-4

4 กลั้นห า ยใจเอาไว้อ ย่ า เพิ่งห า ยใจออ กมานับ 1-7

5 และทำต ามวิ ธีจากข้ อที่ 1-4 ทำซ้ำไปซ้ำมาอยู่อ ย่ า งนี้จนกว่าจะหลับไป

ข้ อ ดีจากเ ท ค นิ คนี้ ก็คือ

เป็นเ ท ค นิ คที่ทำให้ร่างกายได้รับออ กซิเจนเข้าไปในปริมาณมากขึ้น จึงทำให้ระบบ ป ร ะ ส า ทผ่อนคล า ย ปราศจากความเ ค รี ย ด และยังสร้างสมาธิให้จิตใจสงบขึ้น พร้อมที่จะพักผ่อนได้อ ย่ า งเต็มที่

สร้างความสงบให้กับร่างกายเชื่อมต่อ กับลมห า ยใจจนเป็นหนึ่งเดียว จึงสามารถดึงตัวเองออ กจากความตึงเ ค รี ย ด ที่จะต้องพบเจอในแต่ละวัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้นอนไม่หลับนั่นเอง

เมื่อจิตใจสงบ ร่างกายผ่อนคล า ย ประสาทไม่ตึงเ ค รี ย ด ก็จะทำให้เรานอนหลับได้ง่ายและเร็วขึ้น อีกทั้งยังนอนหลับสนิทอ ย่ า งมีประสิทธิภาพ ร่างกายก็สามารถที่จะซ่อมแซมส่วนต่างๆได้ในแต่ละวัน พอร่างกายได้พักผ่อนอ ย่ า งเพียงพอ ก็พร้อมที่จะใช้งานได้ในวันถัดไป

ที่มา Postsara  krustory