เ ท ค นิ คล้างถังเครื่องซักผ้า ส ะ อ า ดเหมือนได้เครื่องใหม่

ทุกวันนี้การซักผ้าด้วยมือนั้นไม่ค่อยมีกันแล้ว ส่วน มากซักผ้าโดยใช้เครื่องซักผ้าเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้สะดวกและประหยัดทั้งแ ร งและเวลา

เมื่อเราซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าสิ่งต่างๆที่หลุดออ กจากเสื้อผ้าก็จะไปสะสมที่เครื่องซักผ้าแทน ดังนั้นแล้วควรที่จะทำความส ะ อ า ดเครื่องซักผ้าอ ย่ างน้อยเดือนหรือสองเดือนครั้งเพื่อที่สิ่งต่างๆที่สะสมอยู่ที่เครื่องซักผ้าจะได้มาติดอยู่ที่เสื้อผ้าของเราได้ ซึ่งในวันนี้เราก็ได้มีวิ ธีในการทำความส ะ อ า ดเครื่องซักผ้ามาให้ทุกคนได้ลองนำไปทำต ามกันดู

1 ใช้เบกกิ้งโซดา หรือผงฟู

วิ ธีแรกเริ่มด้วยการเปิดน้ำให้จนเกือบเต็มถังของเครื่องซักผ้า จากนั้นใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยตวง และเปิดเครื่องให้ปั่นละล า ยจนแบงกิ้งโซดาละล า ยหมด แล้วให้หยุดเครื่องแช่ทิ้งไว้นาน 3 ชั่ วโมงขึ้นไป หากปล่อยทิ้งข้ามคืนได้ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น จากนั้นให้เปิดน้ำทิ้งให้หมดแล้วเติมน้ำลงไปเพื่อล้างถังเครื่องซักผ้าอีกรอบ เพื่อเป็นการล้างเบกกิ้งโซดาที่หลงเหลือออ กให้หมด เท่านี้เครื่องซักผ้าของคุณก็จะส ะ อ า ดเหมือนใหม่

2 ใช้ด้วยเดทตอล

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเดทตอลนั้นเป็นน้ำย าที่ใช้สำหรับการทำความส ะ อ า ด และเราก็สามารถนำมาใช้ล้างถังเครื่องซักผ้าได้ วิ ธีคือให้ใส่น้ำลงไปจนเกือบเต็มถัง จากนั้นใส่น้ำย าเดทตอลลงไป 1-2 ฝา กดให้เครื่องทำงาน 10 นาที แล้วปล่อยทิ้งไว้นาน 3 ชั่ วโมงขึ้นไป เมื่อครบเวลาแล้วให้ปล่อยน้ำทิ้งแล้วเปิดน้ำใส่ลงไปอีก 1 รอบเพื่อทำความส ะ อ า ดถังซัก เท่านี้ เครื่องซักผ้าของคุณก็จะส ะ อ า ดเหมือนใหม่

3 ใช้น้ำส้มสายชู

วิ ธีคือให้เทน้ำส้มสายชูปริมาณ 2 แก้ว ใส่ลงไปในถังเครื่องซักผ้าที่ใส่น้ำไว้อยู่แล้ว จากนั้นให้เครื่องทำงานต ามปกติโดยไม่ต้องใส่ผ้าลงไป เมื่อเครื่องทำงานไปได้สักพักให้เอาน้ำออ กให้หมด ในส่วนบริเวณขอบย างที่เป็นค ร า บเลอะให้ใช้น้ำส้มสายชูหยดแล้วใช้แปรงค่อยๆเช็ดออ ก ค ร า บต่างๆจะหลุดลอ กออ กมาอ ย่ างง่ายดาย

4 ใช้ผงล้างเครื่องซักผ้า

วิ ธีแรกคือวิ ธีที่ง่ายมากๆเลยเพียงใช้ผงล้างเครื่องซักผ้าที่เราสามารถหาซื้อได้ทั่วไปต ามห้าง วิ ธีใช้คือให้เติมน้ำลงไปในถังเครื่องซักผ้าจนเกือบเต็ม ต่อจากนั้นให้ใส่ผงล้างเครื่องซักผ้าใส่ต ามลงไป แล้วเปิดเครื่องปั่นจนละล า ย จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาให้ปล่อยน้ำทิ้งออ กไป จะเห็นได้ว่าค ร า บต่างๆจะติดอยู่ที่ก้นถัง ให้เรานำผ้าชุบน้ำมาเช็ดค ร า บออ ก

เครื่องซักผ้าที่เราใช้ในการทำความส ะ อ า ดเสื้อผ้าอยู่เป็นประจำเราควรที่จะทำความส ะ อ า ดเครื่องซักผ้าเพื่อจัดการกับค ร า บต่างๆที่หลุดออ กจากเสื้อผ้ามาสะสมอยู่ที่ตัวเครื่องเพื่อให้การซักผ้าในครั้งต่อไปนั้น มีความส ะ อ า ดทั้งถังซักผ้าและเสื้อผ้าที่เรานำไปซัก

ที่มา samunpraibann Postsod