เ ท ค นิ คการทำมะกรูดให้ใบดกเต็มต้น งามไว แ บ บไม่ต้องรดน้ำบ่อย

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคน มาดูการปลูกมะกรูดกัน ว่าปลูกอ ย่ างไรให้ใบดก ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆก็งาม เก็บข า ยก็ได้ดี เพราะเราเชื่อว่าหลายคนคงอย ากจะปลูกไว้กินเอง แต่บางทีก็ปลูกไม่ขึ้นบ้าง มีแต่ก้านบ้าง ฉนั้นเรามาดูเ ท ค นิ ควันนี้กัน

ใบมะกรูดนั้นจำเป็นจะต้องใช้ในหลายเมนูอาหาร เพิ่มความหอม กลมกล่อม บางเมนูหากข า ดใบมะกรูดจะทำให้เหมือนกับว่ายังปรุงไม่เสร็จเลย และสำหรับใครอ ย า กจะปลูกต้น มะกรูดให้ใบดก ๆ สวย ๆ ก็ลองทำต ามสู ต รนี้กันได้เลย ทำได้ไม่ย า กอีกด้วย หรืออ ย ากจะปลูกมะกรูดข า ยใบก็นำไปบำรุงได้เหมือนกัน ทำอ ย่ า งไรมาติดต ามกันได้เลย

ปัญหาใบมะกรูดเล็กนั้นทำให้ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด ฉะนั้นแล้วก็ควรตัดแต่งกิ่งมะกรูดสักหน่อย โดยใช้ก ร รไ ก รตัดกิ่งคม ๆ ไม่ให้มีกิ่งก้านเยอะจนเกินไป พอตัดแต่งเรียบร้อยแล้วก็ทำการเสริมธาตุอาหารที่จำเป็นให้กับต้น มะกรูด

ขั้ น ต อ นการทำสู ต รบำรุงมะกรูด

เอาไข่ไก่มา 1 ฟอง ตีให้ละเอียด ๆ เหมือนกับการตีไข่สำหรับการเจียวเลย ตี ๆ ให้เข้ากันทั้งไข่แดงไข่ข า ว แล้วเติมผงชูรสลงไปสัก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ผสมให้เข้ากันเลย ในผงชูรสนั้น มีโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส 0.5เปอร์เซน ไนโตรเจน 5 – 7 เปอร์เซน และยังมีกรดอะมิโนที่ช่วยบำรุงใบให้เขียวอีกด้วย

ทำให้ต้น มะกรูดนั้นแตกยอ ดได้เป็นอ ย่ า งดี หลังจากทำส่วนผสมเสร็จแล้วเอามาคนผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร แล้วนำไปรดต้น มะกรูดได้เลย หรือจะผสมน้ำ ห มั กผลไม้ลงไปด้วย 5 ช้อนโต๊ะจะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสู ต รนี้นำไปรดตั้งแต่ส่วนบนต้น มะกรูดเพื่อจะให้บำรุงได้ทั้งต้นเลย

นอ กจากต้น มะกรูดแล้วสู ต รนี้ก็ยังนำไปรดพืชผักชนิดอื่น ๆ ได้เหมือนกัน จะช่วยบำรุงให้ผักแข็งแ ร ง สมบูรณ์และควรจะทำใช้รดเป็นประจำได้เลย ใครที่อย ากจะปลูกพืชผักให้สวย เขียว เป็นที่ต้องการของตลาดสู ต รง่าย ๆ ประหยัดงบแบบนี้อย ากให้ทุกคนได้ทำ

ที่มา  kasetchaoban