เ ค ล็ ด ลั บหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว เม็ดสวย นุ่มทานอร่อย

สวัสดีจ้าเพื่อนๆไหนใครที่ชอบทานข้าวเหนียวบ้าง วันนี้เรามีเ ค ล็ ด ลั บการหุงข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าวมาฝากกันจ้า หล า ย คนอาจจะเคยสงสัยว่าทำไมข้าวเหนียวถึงนึ่ง ทำไมไม่เอามาหุงเหมือนข้าวธรรมดา หรือหุงไม่ได้ ฉนั้นวันนี้ข้ อสงสัยนี้จะห า ยไปเพราะเราสามารถหุงข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าวได้ จะเป็นอ ย่ างไรนั้นไปดูกัน

วิ ธีการ นึ่ งข้าวเหนียวในหล า ย ๆบ้ า นก็มักจะทำกันอยู่แล้ว แต่สำหรับหล า ย ๆคนที่ไม่เก่งในการเข้าครัวแล้วไม่ค่อยได้ทำการ นึ่ งข้าวเหนียว หรือยังไม่เคยเพราะคิดว่าเป็นวิ ธีที่ย าก วันนี้เราจึงได้นำวิ ธีการ นึ่ งข้าวเหนียวแบบง่ายๆมาฝากกัน โดยเราจะทำกา ร นึ่ งข้าวเหนียวในหม้อหุงข้าว

หม้อหุงข้าวที่เราได้ใช้หุงข้าวในทุกๆวันนี้ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้ า นจะต้องมีกันอยู่แล้ว เราสามารถที่จะนำหม้อหุงข้าวนี้มาทำการหุงข้าวเหนียวได้ด้วยเช่นกัน ข้าวเหนียวที่ได้จะได้เม็ดที่มีความนุ่ม มีความหอมเรียงตัวได้สวย นำมาทานคู่กับอาหารได้ในทุกเมนูกันเลย

ทางเลือ กสำหรับการใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดาที่มี แต่จะต้องทำอ ย่ างถูกวิ ธี และรู้เ ค ล็ ด ลั บในการหุง กะปริมาณของข้าวและปริมาณของน้ำ ข้าวเหนียวที่ดีนั้นจะต้องไม่มีความแ ฉ ะเวลาที่เราหยิบขึ้น มาทานจะต้องไม่เหนียวติดขึ้น มาที่มือ

วิ ธีหุงข้าวเหนียวง่ายๆ ด้วยหม้อหุงข้าว

โดยเ ค ล็ ด ลั บที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับการหุงข้าวเหนียว ผู้ใหญ่ 4 ท่าน สามารถที่จะเพิ่มปรับเปลี่ยนปริมาณมากน้อยได้ต ามความต้องการได้เลย

1 ตวงปริมาณข้าวจำนวน 4 กระป๋อง กระป๋องละ 150 กรัม รวมกันแล้ว 4 กระป๋อง จะได้ประมาณ 600 กรัม เราจะใช้ในการหุงกันในวันนี้

2 นำข้าวเหนียวไปล้างน้ำทำความส ะ อ า ดซักประมาณ 2-3 น้ำเพื่อล้างเศษฝุ่นทิ้งไป ซาวน้ำและรินน้ำทิ้งไป ทำการแช่ข้าวด้วยน้ำอุ่นเอาไว้เป็นเวลานาน 15 นาที เมื่อแช่เสร็จเป็นที่เรียบร้อยเทน้ำทิ้งออ กไปให้หมด แล้วนำข้าวเหนียวมากรองด้วยกระชอน เพื่อที่จะได้กับปริมาณของน้ำได้ถูกต้อง

3 ตวงน้ำจำนวน 2 แก้ว แก้วละ 150 ML จะได้รวมประมาณ 300 ML

4 ถัดมาให้เรานำหม้อข้าวที่เราใช้หุงข้าวปกติธรรมดานั้น มาเตรียมเอาไว้ ข้าวเหนียวใส่ลงไปแล้วเทน้ำที่เราได้ตวงไว้ใส่ลงไปได้เลย ใช้ระยะเวลาประมาณ 7 นาที ข้าวก็จะเริ่มขึ้นหม้อแล้วจะแห้งลงไป จากนั้นให้รอระยะเวลาประมาณ 15 นาทีหม้อข้าวก็จะดีดสุก

5 เมื่อๆข้าวดีดแล้วให้เราเปิดฝาแล้วใช้ไม้พายคนข้าวเหนียวจากด้านล่างขึ้น มาด้านบน เพื่อที่จะทำให้สุกอ ย่ างทั่วถึงกัน ปิดฝาหม้อต่อทิ้งเวลาเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นให้เราเปิดฝา ดึงปลั๊กออ กแล้วนำข้าวเหนียวที่ได้มาทานกันได้เลย

ข้าวเหนียวที่ได้จากการหุงด้วยหม้อข้าวไฟฟ้าที่เรามีนั้น จะได้ความนุ่ม ความหอมอร่อย เม็ดข้าวที่ได้ไม่แ ฉ ะแล้วไม่แข็งจนเกินไป เป็นวิ ธีการหุงข้าวเหนียวที่ง่ายมากๆ ใครที่ไม่มีฮวดสำหรับการ นึ่ งหรืออย า กที่จะสะดวกในการหุงข้าวเหนียว ก็ใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดาที่เรามีกันอยู่แล้วมาหุงทานกันได้ เป็นวิ ธีการหุงที่ไม่ย ากเลย

ที่มา Zurichsee Mali  postsod