เ ค ล็ ด ลั บจากเจ้าของสวน วิ ธีแก้พริกใบห งิ กง่ายๆ ด้วยง บไม่ถึงร้อย

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังปลูกพริก ไม่ว่าจะไว้กินเอง หรือปลูกเพื่อเก็บข า ย เรามีความรู้ดีๆมาฝากกัน การปลูกพืชผักนั้นก็มักจะพบปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะในเรื่องแ ม ล ง โ ร ค ซึ่งพบได้กับพืชทุกชนิด แต่ในวันนี้เราจะพามาดูปัญหาในเรื่องของคนปลูกพริก ที่ปลูกแล้วใบห งิ กงอ ทำให้การออ กดอ ก ออ กผลนั้นไม่เต็มที่ ฉนั้นเรามาดูกันว่ามีวิ ธีแก้อ ย่ างไร

ปลูกพริกใบห งิ กงอ ใบไม่สวยเลย ปัญหานี้จะทำให้พริกนั้นติดผลไม่ดีนัก สำหรับคนที่ปลูกพริกอ ย า กจะหาสู ต รจัดการแก้ปัญหาพริกใบห งิ กแบบนี้ วันนี้เรามีสู ต รที่ทำง่าย ๆ มาฝาก ซึ่งสามารถทำได้ใช้ดี ทำใช้เองในง บประหยัดอีกด้วย หมดไม่ถึงร้อยก็ได้สู ต รบำรุงพริกดี ๆ มาใช้ มาดูขั้ น ต อ นในการทำกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียมในการทำ

1 ปูนข า ว 1 กิโลกรัม

2 ขิงแก่บดละเอียด 1 กิโลกรัม

3 น้ำสะอาด 5 ลิตร

4 น้ำย าล้างจานขวดเล็ก 1 ขวด

5 ผงซักฟอ ก 1 ซองเล็ก

6 ไ ฮ เ ต อ ร์ 1 ขวด

ขั้ น ต อ นในการทำ

เริ่มต้นที่การเอาผงซักฟอ ก น้ำย าล้างจาน ไฮเตอร์ ขิงแก่บดละเอียด ปูนข า ว มาผสมคลุกเคล้ารวมกัน โดยให้คนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็ห มั กเอาไว้เป็นเวลา 1 คืน ต่อไปก็เอาส่วนผสมทั้งหมดนั้น มากรองเอาแต่น้ำ เสร็จแล้วนำไปผสมกับน้ำเปล่าสะอาดเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

การนำไปใช้งานนั้นก็จะใช้น้ำห มั กในปริมาณ 1 ลิตร ผสมกับน้ำเปล่าสะอาด 20 ลิตร แล้วก็เอาไปฉีดพ่นในต้นพริกได้เลย โดยให้เน้นฉีดที่ใต้ใบและยอ ดด้วย รวมถึงพ่นในดินด้วยตรง บริเวณโคนต้น และควรจะพ่นในช่วงเวลาเย็น ๆ ที่แดดอ่อนแล้ว จะช่วยแก้ปัญหาใบห งิ กงอได้

สำหรับท่านใดที่ปลูกพริกแล้วกำลังประสบปัญหาใบห งิ กงออยู่ลองทำสู ต รนี้ไปใช้กันได้เลย เป็นง บประหยัดแต่ใช้ได้จริงก็ลองนำไปทำกันดูนะ ใช้ง บไม่ถึง 100 บาทด้วยซ้ำ คุ้มมาก ๆ ไม่ต้องเปลืองเ งิ นไปหมดกับย า เ ค มีแพง ๆ ก็ได้

ที่มา  kasetchaoban