เ ค ล็ ด ลั บการปลูกฟักทองให้ติดลูกดก โตเร็ว มือใหม่ก็ทำได้

สำหรับวันนี้มาพบกับเราแน่นอนว่า เรามีเ ท ค นิ คดีๆในการปลูกพืชผักมาฝากกันอีกเช่นเคย วันนี้เรามีเ ค ล็ ด ลั บการปลูกฟักทองให้ติดลูก ได้ผลผลิตดี ใครที่ปลูกแล้วไม่ได้ผลลองนำวิ ธีที่เรานำมาแนะนำกันวันนี้ไปลองปลูกกันดู จะมีวิ ธีการอ ย่ างไรนั้นเราไปดูกพร้อมๆกันเลยจ้าาา

การปลูกพืชแต่ละชนิดให้เติบโต และงอ กงามออ กมาให้ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องย าก เพียงแค่เรารู้วิ ธีและมีเ ท ค นิ คที่จะช่วยให้พืชผลเติบโตได้ อ ย่ างฟักทองที่หล า ยคนอย ากจะปลูกไว้รับประทานเองที่บ้าน แต่ก็มักเกิดปัญหาฟักทองไม่ติดลูกบ้าง หรือ ดอ กและผลอ่อนร่วงเร็ว จนไม่อยู่ให้โตได้เก็บกินสักที วันนี้เราจึงมี เ ค ล็ ด ลั บที่จะช่วยให้คุณปลูกฟักทองติดผล ได้ง่ายขึ้น

เ ค ล็ ด ลั บในการปลูกฟักทองให้ติดลูก

1. ก่อนอื่นเราต้องทำการคัดเลือ กเมล็ดพันธุ์ที่สมบูรณ์ เพื่อจะได้ผลผลิตที่สมบูรณ์ต ามไปด้วย นำเมล็ดที่คัดเลือ กไปต ากแดดให้แห้ง เพื่อให้เมล็ดงอ กได้ง่ายขึ้น

2. ให้หาไม้เพื่อใช้เป็นเสาหลักปักไว้ในดิน ให้ฟักทองเลื้อยได้ เมื่อฟักทองปลูกได้ 10-15 วัน ก็ให้นำเชือ กมาผูกต้นที่งอ กไว้กับไม้ปักหลัก

3. ต่อมาให้เตรียมดินสำหรับปลูก โดยผสมปุ๋ ยคอ ก กับดินร่วนปนทรายลงไป ควรใช้ดินร่วนปนทราย เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้ดี

4. จากนั้นก็ให้ขุดหลุม แล้วหยอ ดเมล็ดลงไปหลุมละ 3 เมล็ด กลบดินแล้วรดน้ำให้ชุ่ม

5. คลุมหน้าดินด้วยฟางข้าว หรือใบไม้แห้ง เพื่อเป็นการ รั ก ษ า ความชื้นหน้าดินไว้

6. เมื่อปลูกไปได้ 10-15 วัน ให้คัดเลือ กต้นกล้าที่สมบูรณ์ไว้ ส่วนกล้าที่อ่อนแอก็ถอนทิ้งไป แต่ละหลุมให้เหลือต้นกล้าที่สมบูรณ์ไว้หลุมละ 1 ต้น

7. ใช้เวลา 60 วัน ฟักทองจะเริ่มมีดอ กออ กมาให้เห็น หมั่นรดน้ำทุกวันเช้า-เย็น ก็จะมีผลฟักทองเป็นลูกออ กมาให้เก็บรับประทานได้แล้ว

น มผงเสริมให้ฟักทองติดลูก

เ ค ล็ ด ลั บที่จะช่วยให้ฟักทองติดลูก เมื่อเราปลูกฟักทองไปได้ 30 วัน จะเริ่มเห็นฟักทองออ กดอ ก ให้นำน มผงยี่ห้ออะไรก็ได้ ผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 2 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 20 ลิตร จากนั้นก็คนให้เข้ากัน แล้วนำไปฉีดใส่ดอ กฟักทอง ให้ฉีดช่วงเช้าทุกวันจนกว่าจะออ กผล การทำแบบนี้จะเป็นการ ล่ อ แ ม ล ง ให้มาผสมเกสรให้ และช่วยให้ติดผลได้เร็วนั่นเอง

ประโยชน์จากฟักทอง และเมล็ดฟักทอง

1. ดีต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ในฟักทองมีวิตรมินเอ ที่มีบทบาทในการช่วยการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับ เ ชื้ อ โ ร ค

2. ช่วยป้องกัน โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ได้

3. ช่วยให้ต าใส สุ ข ภ า พดี ในฟักทองมีวิต ามินเอ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายต า

4. ช่วยในการนอนหลับได้ดีขึ้น เมล็ดฟักทองมี ก ร ด อะมิโนทริปโตฟานที่สูงมาก สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับได้

5. ทำให้ผิวสวย เนื่องจากฟักทองอุดมไปด้วยวิต ามินซี และอี และยังมี ส า ร เบต้าแคโรทีน ช่วยในการบำรุงผิว

6. ช่วยในการล ดน้ำ ห นั กได้ เพราะฟักทองให้พลังงานแ ค ล อรี่ที่ต่ำมาก

7. เป็นแหล่งใยอาหารและไขมันดี เมล็ดฟักทองเป็นแหล่งใยอาหารและ ก ร ด ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งมีผล ดีต่อสุ ข ภ า พของหัวใจ

ที่มา  bitcoretech