เปลือ กไข่อ ย่ าพึ่งทิ้ง ใช้รองพื้น ช่วยให้ผักผลไม้งามไว

สำหรับบ้านไหนที่ชอบทานไข่ รู้หรือไม่ว่าเปลือ กไข่นั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์กับพืชผักสวนครัวที่เราปลูกไว้ได้ ซึ่งจะช่วยให้ผักผลไม้ที่ปลูกนั้นงามไว มีรสชาติที่อร่อย เรียกได้ว่าหวานกรอบเลยล่ะ ส่วนจะมีวิ ธีการทำอ ย่ างไรนั้นเราไปดูพร้อมกันในบทความนี้เล้ยยย

เปลือ กไข่ตอ กไว้อ ย่ าเพิ่งรีบทิ้งเรานำมาใช้ประโยชน์ได้อีกหล า ยอ ย่ า งเลย โดยเฉพาะต่อต้นพืช ผัก ผลไม้ต่าง ๆ เพราะว่ามี รอาหารมากมายเลย เอามาใช้รองก้ นหลุมก่อนปลูกจะยิ่งช่วยให้พืช ผักของเรานั้น มีรสชาติหวาน กรอบ อร่อยมากยิ่งขึ้น ใครที่ทานไข่บ่อย ๆ ตอ กไข่ไปทำอาหารแล้วก็หาที่เก็บเปลือ กเอาไว้ใช้งานต่อเลย จะเป็นการล ดขยะเปียกไปได้เยอะเลยด้วย

สิ่งที่จะต้องเตรียมในการทำเปลือ กไข่ไปรองพืช

1 น้ำซาวข้าว ½ ส่วน

2 แกลบดำปริมาณ 1 ส่วน

3 เปลือ กไข่ 1 ส่วน

ขั้ น ต อ นการทำ

เอาเปลือ กไข่ที่แห้งแล้วมาตำให้ละเอียด ๆ แล้วนำไปผสมเข้ากับแกลบดำ คนไปจนเป็นเนื้อเดียวกันเลย เสร็จแล้วนำไปโรยรอบ ๆ ต้นพืชผักของเรา รวมถึงไม้ผล ไม้ยืนต้นก็ได้ใช้ โดยใส่ประมาณ 1 กระบุงให้รอบโคนต้น แต่ถ้าใส่ผักก็โรยประมาณ 1 กำมือก็ได้ พอโรยรอบแล้วก็เอาน้ำซาวข้าวมาเทรดราดต ามลงไปเลย แล้วจบด้วยการรดด้วยน้ำเปล่าสะอาดปกติเลย

เพียงไม่กี่ขั้ น ต อ นในการทำเปลือ กไข่เราก็เอามาโรยรอบโคนต้นหรือเอามารองพื้นที่หลุมปลูกก็จะทำให้ต้นไม้ของเราเจริญเติบโตได้ดี แข็งแรง สวยงาม มีรสชาติหวานกรอบอร่อยอีกด้วย อ ย่ าลืมนำไปทำใช้กันดูนะ จะทำให้เราประหยัดค่ าปุ๋ ย ไปได้เยอะเลย

ที่มา  kasetchaoban