เทคนิคทำความส ะ อ า ดพัดลม แบบง่าย ประหยัดเวลา

พัดลมถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้านคู่เรือนที่ต้องมีกันทุกบ้านกันเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อเราใช้งานไปนานๆ ก็มักมีฝุ่นเกาะสะสมต ามซอ ก ต ามหน้ากากของพัดลม และทำให้เวลาเราเปิดพัดลมแล้วรู้สึกเหมือนลมฝุ่นปลิวใส่ ไม่นานเราก็จะเป็นภูมิแพ้ แถมยังทำให้พัดลมไม่ค่อยเย็นเหมือนเดิมอีกด้วยค่ะ แต่วันนี้เรามีเทคนิคดีๆในการทำความส ะ อ า ดพัดลม แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งย าก มาฝากเพื่อนทุกคนๆ ได้ไปลองทำกันดูจ้า

วิ ธีทำก็ง่ายแสนง่าย ก่อนอื่นเลยเราก็หาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดกำ จั ดฝุ่นที่เยอะๆออ กก่อนสัก 1 รอบ นะคะ จากนั้นก็นำฟองน้ำล้างจานที่หาได้ง่ายๆ ร า ค าไม่แพงมา 1 ชิ้น และใช้มีดผ่าฟองน้ำเป็นช่องๆต ามภาพเลยจ้า แล้วบีบน้ำย าล้างจากลงบนฟองน้ำ หรือจะผสมน้ำย าล้างจากใส่ภาชนะตั้งหากก็ได้แล้วแต่ความสะดวกกันเลยจ้า ที่สำคัญอ ย่ าใส่เยอะนะคะ แค่นิดหน่อยก็พอ

ทำความส ะ อ า ดไปเรื่อยๆต ามซี่ตะแกงของพัดลม เช็ดจากข้างในออ กมาให้ฟองน้ำเข้าไปถึงซี่พัดลมด้านใน แล้วเราก็จะพบว่าฝุ่นติดฟองน้ำออ กมาเยอะมากๆเลย จากนั้นเราก็ล้างฟองน้ำและเช็ดฝุ่นไปเรื่อยๆจนกว่าฝุ่นจะหมด จนดูว่าซี่พัดลมของเราส ะ อ า ดดีแล้ว

หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าส ะ อ า ดชุบน้ำบิดหมาดเช็ดอีกรอบ เพื่อเช็ดค ร า บน้ำย าล้างจานที่ยังติดอยู่บนหน้ากากออ กอีกหนึ่งรอบค่ะ เท่านี้ปัญหาฝุ่นติดตะแกงพัดลมก็จะหมดไป ให้ผลลัพธ์ที่ดีขนาดนี้ ลองนำวิ ธีนี้ไปทำความส ะ อ า ดพัดลมที่บ้านกันดูนะคะ

ที่มา poobpub