หากมีรัก แล้วมันไม่ดี มีแต่เสียน้ำตา ขอยอมไม่มีจะดีกว่า

หากมีรัก แล้วมันไม่ดี มีแต่เสียน้ำตา ขอยอมไม่มีจะดีกว่า

รักที่เข้ากันไม่ได้

เพราะความคิด ทัศนคติ และปัจจัยอีกหลายสิ่งหลายอย่างต่างก็มีผลต่อความรักทั้งนั้น การที่คนสองคนจะยืนอยู่ด้วยกันได้อย่างยืนยาว จึงจำเป็นต้องมีมุมมอง หรือความคิดที่คล้ายคลึงกัน

รักที่ทำให้เราต้องใช้ความอดทน เปลือง มากเกินไป

ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีขีดจำกัดในตัวของมันเองเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความอดทน ของมนุษย์เรา ซึ่งจะว่าไปแล้ว การมีรักที่ดี ต้องไม่ใช่ความรักที่ใช้ความอดทนมากมายอะไรขนาดนั้น

ซึ่งถ้าคุณกำลังยืนอยู่ในจุดที่ต้องอดทน จนแทบจะทนไม่ไหว ฟังดูแล้วมันคงไม่ใช่ความรักที่ดีแน่ๆ หากต้องแลกด้วยความอดทนทั้งหมดที่มี ไปกับการรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้ หากเป็นอย่างนั้น ก็ควรลองปล่อยให้หัวใจได้ชั่งน้ำหนักดูเอาเถอะว่า มันสมเหตุสมผลที่จะแลกจริงๆ หรือเปล่า

รักที่มีแต่เสียน้ำตา

ความรักควรเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งเราขึ้นมาจากวันร้ายๆ ให้กลายเป็นวันที่ดี ไม่ใช่ดึงความรู้สึกของเราให้ดิ่งต่ำลงไปเรื่อยๆ อย่างนั้น เพราะถ้าหากมัวแต่เสียน้ำตาให้กับความรัก จนกลายเป็นความทุกข์ใจ แล้วอย่างนี้เราจะมีความรักกันไปทำไม จริงมั้ย

เชื่อเถอะค่ะว่า น้ำตามีไว้เสียให้กับเรื่องที่ควรจะเสียเท่านั้น เมื่อต้องเจอกับรักที่มันไม่ดี ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องยืนอยู่ที่เดิม นอกจากว่า คุณทั้งสองจะค่อยๆ ปรับแก้ปัญหาที่เจอให้มันดีขึ้น เพื่อรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้

รักที่ทำให้เราไม่เป็นตัวเอง

ว่ากันว่าความรัก คือสิ่งที่สามารถทำให้คนเราได้แสดงถึงความเป็นตัวเองออกมามากที่สุด คนเราจะอ่อนโยน อ่อนหวาน หรือมีนิสัยเกรี้ยวกราด ก็มักดูได้จากตอนมีความรัก แล้วถ้าหากต้องเจอกับคนรักที่ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเองล่ะ คุณจะทำอย่างไร

แน่นอนล่ะว่า มันคงเป็นสิ่งที่สร้างความอึดอัดใจให้คุณได้ไม่น้อย ซึ่งสุดท้ายแล้ว ความรักครั้งนี้ก็คงจะไม่ยืนยาวอย่างที่หวังไว้ นั่นก็เพราะคุณไม่มีความสุข และไม่ได้แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงเลยแม้แต่นิดเดียว