หล า ยคนไม่รู้ แค่กินฟักทองต้ม 3 ชิ้น

หล า ยคนอาจจะเคยได้ลิ้มลองรสชาติของเมนูอาหารที่ทำมาจากฟักทอง ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทคาวหรือหวานก็ต าม ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติที่ได้กินเข้าไปนั้น ให้ความรู้สึกถึงความหวานอร่อยพร้อมทั้งกลิ่นหอมจากฟักทองโดยเฉพาะ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยได้ลองหรือไม่ชอบรสชาติของฟักทอง วันนี้เราขอเอาประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากการกินฟักทองมาบอ กให้ได้ทราบกันค่ะ

ฟักทองประโยชน์เยอะมาก วันนี้เรามาบอ กเ ค ล็ ด ลั บหน้าใส ผิ วสวย น้ำห นั กล ดลงไว เพียงแค่ต้มฟักทองกินวันละ 2 – 3 ชิ้น ทุกวัน นอ กจากนี้ยังช่วยในเรื่องของสุ ข ภ า พร่างกายอีกด้วย จะมีอะไรอีกบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

ประโยชน์ของการรับประทานฟักทอง

1 เมื่อเรากินฟักทองเป็นประจำวันละ 3 ชิ้น ร่างกายของเราจะได้รับสา รอาหารที่เป็นประโยชน์ ช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ช่วยชะลอวัย และในเรื่องของการต้านสิ่งที่เราเรียกกันว่าอนุมูลอิสระ

2 ในเรื่องของฟักทองนั้น มีเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสา รอาหารชนิดหนึ่งที่ร่างกายของเราต้องการ มีความสามารถช่วยในเรื่องของการรัก ษาและบำรุงสายต าของเรานั่นเอง

3 ในเนื้อของฟักทองมีส า รอาหารชนิดหนึ่ง ที่ทำให้ผิวพรรณของเราได้รับการฟื้นฟู และยังช่วยบำรุงสภาพผิวให้ดีขึ้น ทำให้ผิวของเรามีความสดชื่นและเปล่งปลั่งมากกว่าคนที่ไม่กินฟักทองเลย

4 ในฟักทองมีสา รอาหารประเภทซิงค์และแร่ธาตุต่างๆซ่อนอยู่ มีส่วนประกอบของการบำรุงหนังศรีษะและเส้นผมของคุณให้แข็งแรง ช่วยในเรื่องของการเกิดใหม่ของเส้นผม

5 ช่วยควบคุมระดับโลหิต ระดับความดันต่างๆในร่างกาย บำรุงเกี่ยวกับสายต า ในเรื่องของการมองเห็น ช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่เข้ามาทดแทนเซลล์เก่าที่เ สี ยแล้ว

6 มีคอลลาเจนที่ผลิตจากธรรมชาติโดยเฉพาะ ซึ่ง Collagen นั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์เราไม่สามารถที่จะผลิตได้ขึ้นเอง แต่ร่างกายของเราต้องการเป็นอย่ างมาก คอลลาเจนนั้นทำให้ใต้ผิวหนังและผิวพรรณของเราดูผ่องใส

7 ฟักทองนั้น มีส่วนทำให้ม ะ เ ร็ งอ่อนแ ร งล งได้เมื่อเรารับประทานฟักทองเป็นประจำให้ได้บ่อยๆ

8 เป็นพืชผักผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ มีปริมาณไ ข มั นที่น้อย เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมในเรื่องของน้ำหนักตัวและอาหาร

9 ช่วยป้ อ ง กั นโ ร คที่เกี่ยวข้ องกับนิ่ ว ในฟักทองนั้น มีสา รอาหารที่เป็นประโยชน์ช่วยในเรื่องของระบบการขั บถ่ า ยของปั ส ส า ว ะ

10 เป็นพืชผักผลไม้ที่มีฤทธิ์อุ่น ช่วยทำให้ระบบการขับถ่าย การย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

เพื่อนๆรู้กันแล้วใช่ไหมว่า เมื่อเรารับประทานฟักทองให้ได้บ่อยๆจะมีประโยชน์อย่ างไร สำหรับใครที่ไม่สะดวกการรับประทานฟักทอง ก็เลือ กที่จะดื่มเป็นน้ำฟักทองก็ได้ แนะนำว่าไม่ต้องใส่น้ำต าลทราย จะได้รับประโยชน์สูงสุด

ที่มา Postsod 108archeepparuay