วิ ธีทำให้คะน้า ใบเขียวสวย หวานกรอบทานอ ร่ อ ย

สวัสดีจ้าเพื่อนๆพบกันอีกเช่นเคยกับความรู้เทคนิคดีๆในการปลูกพืช บำรุงพืชผักให้งาม แน่นอนว่าพบกันก็ต้องมีความรู้ดีๆมาฝาก วันนี้เราจะพามาทำสู ต รบำรุงคะน้าให้ใบเขียวสวย ปลอ ดส า รซึ่งทำง่ายแถมยังประหยัดดีอีด้วย จะเป็นอย่างไรเราไปดูพร้อมๆกันเลยจ้า

ผักคะน้าก็เป็นอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมนำมาประกอบอาหารทานอ ร่ อ ย แต่คะน้าจะทานได้เพลิดเพลินนั้นจะต้องมีความกรอบ รสหวาน เพราะบางทีได้เป็นคะน้าแก่มามีรสขมแถมยังทานย ากอีกด้วย แบบนั้นก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่คงทานไม่อ ร่ อ ย สำหรับวันนี้จะมาแนะนำสู ต รในการบำรุงคะน้าให้มีความสวยน่าทานและมีความหวานกรอบอ ร่ อ ย มีขั้ น ต อ นการทำอย่ างไรมาติดต ามได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 น้ำมะพร้าว 5 ลิตร

2 น มสด 1 กิโลกรัม

3 น มเปรี้ยว 1 ขวด

4 มะพร้าวขูดเสร็จแล้ว 1 กิโลกรัม

5 น้ำต าล 2 ขีด

ขั้ น ต อ นในการทำ

เริ่มที่การเอาส่วนผสมทั้งหมดมาเทรวมให้เข้ากันเลย จา กนั้ น ก็จัดการคน ๆ จนเป็นเนื้อเดียว แล้วใส่น มเปรี้ยวบีทาเก้ น ลงไปเลย แล้วก็ปิดฝาให้แล้ววางหมั กเอาไว้ในที่ร่มเป็นเวลา 7 วัน พอครบแล้วก็นำออ กมาใช้ได้เลย เวลาเอาไปใช้ก็เอาน้ำห มักมา 1 ส่วนผสมน้ำ 3 – 5 ส่วน คนให้เข้ากันแล้วก็นำไปรดผักคะน้าได้เลย โดยให้รดในตอนเย็น จะช่วยทำให้ผักคะน้ามีใบเขียวสวย มีความกรอบ ทานอ ร่ อ ยรสหวานนั่นเอง

ผักคะน้านั้นปลูกบนแปลงได้บนกระถางก็ได้เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะปลูกคะน้าแบบไหนสู ต รการบำรุงนี้ก็สามารถนำไปรดบำรุงได้ และนอ กจากผักคะน้าก็ยังนำไปใช้รดบำรุงผักชนิดอื่น ๆ ได้อีกเหมือนกัน และควรจะผสมให้พอ ดี เป็นสู ต รที่ดี ป ล อ ด ภั ยและประสิทธิภาพสูงพอสมควรเลย

ที่มา kasetchaoban