ลูกที่ชอบเ ถี ย งแม่ สละเวลาอ่ า นสักนิดแล้วจะรักแม่มากขึ้น

แม่คำสั้นๆ ที่ลึกซึ้งใจลูกๆ อย ากจะให้สละเวลา อ่ านสักนิดเป็นข้ อคิดที่ดี สำหรับคนที่เป็นแม่นั้น อะไรจะสำคัญที่สุด นอ กจากลูกจะตัดพ้อต่อคำ ย้ำลมปาก จะเ ถี ย งคำไม่ตกฟากไปถึงไหน พ่อ กับแม่คือหนึ่งในดวงใจ ถูกหรือผิ ดก็ไม่สมควรทำ ก่อนจะเ ถี ย งแม่ คิดก่อนว่าคุณมีคุณสมบัติใน 10 ข้ อนี้หรือเปล่า

ลูกชายวัยมัธยมปล า ย ถูกคุณแม่บ่นว่า เรื่องไม่ยอมเก็บห้องนอน กินข้าวไม่เป็นเวลา ออ กไปไหนไม่บอ กก่อนล่วงหน้าฯลฯ หนุ่มน้อยทนไม่ได้ เ พ ร า ะคิดว่าแม่ชอบจู้จี้จุกจิก เรื่องส่วนตัวของเขา ก็เลยเ ถี ย งแม่ออ กไปด้วยเ สี ยงอันดัง ทำให้คุณแม่ยิ่งโ ม โ ห ที่ลูกชายไม่เชื่อฟังคุณ พ่อเห็นท่าจะไม่ดี

ก็เลยกันลูกชายออ กมา และพาไปเดินเล่น เดินไปด้วยกันเป็นนานสองนาน คุณพ่อจึงพูดกับลูกชายว่าการที่ลูกจะเ ถี ย งแม่ได้นั้น มีข้ อแม้ว่า หากลูกทำได้ใน 10 ข้ อนี้ ลูกจึงมีคุณสมบัติที่จะเ ถี ย งแม่ได้ อะไรเหรอครับเ ด็ กหนุ่มถามคุณพ่อตั้งใจฟังนะ

1.อาเจียนหลังกินข้าวทุกมื้อ เป็นเวลาสามเดือน(แพ้ท้อง)

2.หัวน มถูกกัด แต่ต้องยอมอ ดทน ไม่กล้าตี(ช่วงที่ฟั นของลูกขึ้นใหม่ๆ)

3.เอาลูกบอลใส่ท้อง และเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆทุกเดือน เป็นเวลาเก้าเดือน(ตั้งท้อง)

4.เ จ็ บป ว ดเหมือนถูกแส้เ ฆี่ ย นตี เป็นเวลา 24 ชั่ วโมง(ช่วงคลอ ดลูก)

5.งดน้ำแข็ง ชากาแฟ และของชอบเ พ ร า ะจะส่งผลร้ ายต่อลูก ในครรภ์เป็นเวลาเก้าเดือน

6.เวลานอน พลิกตัวไม่ได้เป็นเวลาห้าเดือน

7.งดเที่ยว งดกระโดดโลดเต้น เป็นเวลาเก้าเดือน

8.ห้ามป่ ว ยเป็นอันข า ด เป็นเวลาเก้าเดือน ต่อให้ป่ ว ยก็กินย าปฏิชีวนะไม่ได้

9.เช็ดส า รพัดเช็ดอ้วก เปลี่ยนผ้าอ้อม ซักผ้าอ้อมล้างก้นเป็นปีๆ

10.กลางคืนต้องตื่นทุกๆ 2 ชั่ วโมง แต่ละช่วงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีประมาณ 3 เดือน

พ่อลูกเดินคุยกัน จน มาถึงหน้าบ้าน คุณพ่อตบบ่าลูกชายแล้วพูดว่า เดี๋ยวเข้าบ้านไป ให้เกียรติกับผู้หญิงของฉันด้วยนะ ฮ่าๆครับๆต่อไป ผมจะให้เกียรติผู้หญิงของพ่อให้มากกว่านี้ครับ เมื่อลูกชายเข้าบ้าน ก็ตรงไปกอ ด และขอโ ท ษคุณแม่ พ่อแม่คือบุคคลสำคัญ เป็นต้นแบบของการสอนลูกทุกคน ให้เติบโตมาเป็นคนดีที่สุด ไม่ว่าเราจะทำผิ ด เคยเ ถี ย งเคยโกหกพ่อแม่กัน มา แต่คนที่พร้อมจะให้อภั ยลูก และเข้าใจลูกดีที่สุดก็คือพ่อแม่

ที่มา จันทร์เจ้า  stand-smiling