ผักงามทั้งสวน แค่ผสมน้ำรด แ ต กกอไว ทำง่ายประหยัด

ไม่ว่าจะปลูกอะไรเราก็ต้องการให้พืชผักของเรานั้นงอ กงาม โตไว จะได้ทันกิน ทันข า ย ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆที่จะมาบอ กต่อ กัน กับการทำฮอร์โมนไว้รถพืชผักของเรา ที่ทำเองได้ไม่ต้องไปซื้ อต ามท้องตลาดที่เป็นส า รเคมี แถมแพงอีกต่างหาก สามารถใช้ได้กับทุกพืช แต่วันนี้เราจะทำใช้กับข่ากัน จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

ข่ า จะเป็นที่ต้องการของตลาดนั้นจะต้องมีหน่อเหง้าที่อวบ สวยงาม สีสวยดูน่ า ซื้ อหามากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ปลูกข่าอย ากให้แ ต กหน่อแ ต กกอได้เยอะขึ้นลองมาทำฮ อ ร์ โ ม น ไข่ใช้กันได้แบบง่าย ๆ ประหยัดงบไม่ต้องมีปุ๋ ย เ ค มีก็ทำให้ข่างามได้ มีขั้ น ต อ นการทำอ ย่ า งไรมาติดต ามอ่านกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 น้ำต าลทรายแดง 3 ขีด

2 น มเปรี้ยว 1 ขวด

3 ไข่ไก่ 5 ฟอง

4 ขวดเปล่า 1 ใบ

ขั้ น ต อ นการทำ

เอาน้ำต าลทรายแดง 300 กรัมมาผสมเข้ากับไข่ 5 ฟอง น มเปรี้ยว 300 ซีซี จากนั้นคนผสมให้เข้ากัน ตีไปจนกว่าไข่จะแ ต กละเอียด พอเข้ากันแล้วก็ปิดฝาไว้ ห มั กไว้เป็นเวลา 7 วัน วางไว้ในที่ร่มจะเริ่มมีกลิ่นหอมออ กมาแล้ว ซึ่งเราอาจจะต้องคอยเปิดฝาออ กทุกวัน เพื่อคล า ยก๊าสภายในออ กไป เสร็จครบ 30 วันแล้วเราก็นำฮอร์โมนออ กมาใช้งานได้เลย

การนำไปใช้

นำฮอร์โมนไข่ที่ห มั ก ครบ 1 เดือนแล้วมาในปริมาณ 2 – 3 ช้อนโต๊ะมาผสมเข้ากับน้ำเปล่า 1 ลิตร แล้วนำไปพ่นยอ ดของด อ กไม้ ต้นไม้ พืชผักอื่น ๆ ได้เลย โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ใกล้ติด ด อ กแล้ว และในช่วงเวลาที่เหมาะแก่การฉีดนั้นจะต้องไม่ร้อน แดดไม่จัด นั่นก็คือตอนเช้าหรือตอนเย็นนั่นเอง สามารถฉีดแบบวันเว้นวันได้เลย

หากมีศัตรูพืชมาก่อ กวนอ ย า กจะจัดการไปก็เอาน้ำส้มควันไม้และผงชูรสมาผสมเข้าด้วยกันด้วย จะเป็นสู ต รที่ทั้งบำรุงต้นไม้ ต้นข่าให้สวยแล้วยังป้องกันศัตรูพืชได้ดีอีกด้วย โดยที่เพิ่มเข้ามาใหม่นั้นให้ใส่อ ย่ า งละ 1 ช้อนชา น้ำเปล่า 1 ลิตร ฮอร์โมนไข่ 3 ช้อนชา

ฮอร์โมนไข่ดีอ ย่ า ง ไร

1 เป็นตั วช่ ว ยในการกระตุ้นการออ ก ด อ กของพืชต่าง ๆ ใช้ฮอร์โมนไข่ 300 ซีซีผสมน้ำ 20 ลิตร พ่นทุก 7 วัน

2 เพิ่มความหวาน กรอบ ให้กับต้นไม้ ใช้ฮอร์โมนไข่ 5 – 10 ซีซี ผสมน้ำ 20 ลิตร พ่นทุก 7 – 14 วัน

3 ช่วยเพิ่มความกรอบให้กับผัก ใช้ฮอร์โมนไข่ 20 ซีซีผสมน้ำเปล่า 20 ลิตร พ่นทุก 5 – 7 วัน

4 ทำให้ข้าวแข็งแรง มีน้ำหนัก ใช้ฮอร์โมนไข่ 300 ซีซีผสมน้ำ 20 ลิตรแล้วพ่นทุก 14 วัน

5 ช่วยทำให้ปลาโตเร็ว ทานอาหารดี ใช้ฮอร์โมนไข่ 2 ช้อนแกงต่อ 8 ต ารางเมตร

6 บำรุงแพะ ม้า โค กระบือ ให้เจริญอาหาร ใช้ฮ อ ร์ โ ม นไข่ 2 ช้อนแกงผสมน้ำเปล่า 20 ลิตร ให้ดื่มเป็นประจำได้เลย

เป็นสู ต รฮอร์โมนไข่ที่สามารถบำรุงข่าให้หน่อสวยอวบ งดงามสีสวยมาก ๆ ตลาดยังต้องการ นอ กจากนั้นยังนำไปใช้กับพืชตัวอื่น ๆ ได้อีกด้วย ช่วยบำรุงทั้ง ด อ ก ใบ ต้น ผลด้วย หากสนใจก็ลองนำไปปรับใช้ ทำใช้กันดูได้เลย

ที่มา kasetchaoban