ผลไม้ 5 อ ย่ างอร่อยดี มีประโยชน์ คนรักตัวเองควรมีติดบ้านไว้

ขึ้นชื่อว่าผักผลไม้ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราทั้งนั้น เพราะในผลไม้แต่ละชนิดนั้นให้ส า รอาหารให้กับร่างกายเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิต ามินต่างๆที่ช่วยเสริมสร้างให้เรามีภูมิคุ้มกัน มากขึ้น ใครที่ไม่ชอบทานผลไม้ลองเลือ กมาทานสักหนึ่งอ ย่ าง หากยังไม่รู้ว่าจะทานอะไร เรามีผลไม้ที่ทานแล้วได้ประโยชน์มาให้ลองเลือ กทานกัน จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

ผลไม้ เป็นอีกหนึ่งอาหารที่คุณประโยชน์สูง ซึ่งแต่ละชนิดมีส ร ร พ คุ ณแตกต่างกันออ กไป หากทานให้ถูกต้องใน ป ริ ม า ณ ที่เหมาะสมจะดีต่อสุ ข ภ า พมาก วันนี้ขอแนะนำเลย ผลไม้ 5 ชนิด ที่ช่วยให้สุ ข ภ า พดี ทานเป็นประจำไม่เ จ็ บป่ ว ยแน่นอน

1 สับปะรด

มีเอนไซม์โปรเมลิ นสูง เอนไซม์ตัวนี้จะ ช่ ว ย การทำงานของก ร ดไฮโดรคลอริกในกระเพาะ และช่วยทำให้ของเ สี ยที่เป็นโปรตี นแตกตัวได้เร็วขึ้น และสับปะรดยังช่วยรั ก ษ าอาการอักเสบในทางเดินอาหาร ช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างที่สึกหรอ

ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อและช่วยกำจัดน้ำมูกด้วย สัปรดทานตอนไหนก็อร่อย หากต้องการ ค ว า ม อร่อยเพิ่มเติมนั้นเพียงนำไปแช่เย็นแล้วหยิบขึ้น มาทานเพียงเท่านี้ก็เพิ่มความอร่อยได้มากเลยทีเดียวค่ะ

2 แอปเปิ้ล

เป็นผลไม้ที่สาวๆนั้นนิย ามทานกันจำนวน มาก เพราะรสชาติของเขานั้นจะหวานกรอบอร่อย และยังมีกลิ่น ห อ ม อ่ อ นๆด้วยค่ะ และในแอปเปิ้ลนั้นจะมีส า รที่ช่วยนำส า รตกค้างในร่างกายนั้นไปกำจัดทิ้งเ สี ย และยังป้องกันไม่ให้ในลำไ ส้เกิดการ บู ด เ น่ า แอปเปิ้ลยังมีเส้นใยมากอีกด้วย พูดได้ง่ายๆเลยว่า แอปเปิ้ลนั้น มีหน้าที่เก็บกวาดสิ่งปกติในร่างกายของเรานั้นเองค่ะ

3 องุ่น

เป็นส า รฟอ กล้างสำหรับผิว ตั บ ลำไ ส้และไ ตโดยเฉพาะ เนื่องจากองุ่น มีคุณสมบัติรั ก ษ าน้ำมูกที่จะออ กมาจากเยื่อเมือ กต่าง ในร่างกายองุ่นยังให้พลังงานสูงและนำไปใช้ได้ง่าย อีกทั้งยังอุดมไปด้วย เ ก ลื อ แ ร่ ดังนั้นจึงช่วยบำรุงโลหิต ซ่อมสร้างเ ซ ล ล์ในร่างกายด้วย องุ่นเป็นผลไม้หาทานได้ง่ายๆและในตอนนี้ก็มีหล า ยพันธ์หล า ยแบบออ กมาให้ผู้คนนั้น เ ลื อ ก ทานได้ต ามชอบเลยค่ะ

4 มะละกอ

สำหรับมะละกอจะมีเอนไซม์ชื่อปาเปน ซึ่งมีลักษณะ ค ล้ า ย กับน้ำย่อยเปปซินในกระเพาะอาหาร จะช่วยทำให้ของเ สี ยที่เป็นโปรตี นแตกตัวได้เร็วขึ้นเช่นเดียวกับโปรเมลิน ทั้งมะละกอและมะม่วงดีสำหรับการทำความสะอาดลำไ ส้และช่วยย่อยอาหาร และมะละกอยังช่วยลดอาการ ซึ ม เ ศ ร้ า ได้อีกด้วย หากทานเป็นประจำนั้นจะช่วยระบบขั บ ถ่ า ยในร่างกายให้กลับมาปกติได้ค่ะ

5 แตงโม

มีฤทธิ์ขับปั ส ส า ว ะ ดังนั้นจึง ช่ ว ย ฟ อ ก ล้างร่างกายได้เป็นอ ย่ างดีใช้รั ก ษ าแผลในกระเพาะลดความดันในเ ลื อ ดสูง ทำให้สบายท้อง น้ำคั้นจากเปลือ กของแตงโมและเมล็ด หากดื่ มก่อนกินเนื้อแตงโมในมื้ออาหารสัก ค รึ่ ง ชั่ วโมงจะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจากเปลือ กของแตงโมอุดมด้วยคลอโรฟิลล์และเมล็ดยังอุดมด้วยวิต ามินด้วยนะ เหมาะมากๆ หากเจออากาศร้อนๆแล้วละก็หยิบขึ้น มาทานนั้นก็ช่วยให้เรานั้นชุ่มฉ่ำขึ้นได้ค่ะ

ที่มา siamlife24.com    poobpub