ปลูกไว้ให้เป็น มงคล เรียกความมั่งคั่ง รับโชคตลอ ดทั้งปี

ต้นไม่นอ กจากจะปลูกเพื่อความผ่อนคล า ยเพลิดเพลินแล้ว ยังมีต้นไม้ที่เป็น มงคลเสริมความเฮงให้กับชีวิตของเราได้อีกด้วย สำหรับใครที่อย ากจะปลูกต้นไม้ไว้ที่บ้านสักต้นสองต้น แต่ยังไม่รู้จะปลูกต้นอะไร เรามาดูสิ่งที่เรานำมาฝากกันวันนี้ดู

ทุกวันนี้ผู้คนยังนิยมปลูก ต้นไม้มงคล เพื่อเสริมความดีงามในชีวิตกัน มากมาย ซึ่งหนึ่งในประเภทของต้นไม้มงคลที่นิยมมากที่สุดก็คือ ต้นไม้เพิ่มโชคลาภ เพราะช่วยเรียกเงินเรียกทอง เรียกท รั พ ย์สมบัติเข้ามาสู่ผู้คนในบ้าน ว่าแต่จะมีต้นไม้อะไรปลูกแล้วร ว ยบ้าง อ ย่ ามัวรอช้า มาดูพร้อมๆกันเลยจ้า

ว่านร ว ยไม่เลิก

ว่านร ว ยไม่เลิกเป็นต้นไม้มงคลปลูกแล้วร ว ย เนื่องจากชื่อที่เป็น มงคล และผู้นิยมปลูกส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า ปลูกแล้วจะทำให้ร่ำร ว ย และหากใครที่สามารถปลูกให้ว่านร ว ยไม่เลิกออ กดอ กได้ตลอ ดทั้งปี จะแสดงถึงความมั่งคั่ง โชคดีตลอ ดปี ว่าน มงคลจึงจัดเป็น 1 ในต้นไม้มงคล 9 อ ย่ าง ใครที่กำลังหาต้นไม้มงคลร ว ยทรัย์อยู่ละก็ ว่านร ว ยไม่เลิกก็เป็นอีกต้นไม้มงคลชนิดหนึ่งที่น่าสนใจ

ต้นเ ศ ร ษ ฐีพันล้าน

แค่ชื่อก็บ่งบอ กถึงการเป็นต้นไม้ปลูกแล้วร ว ย แถมร ว ยเป็นพันล้านอีกด้วย สำหรับต้นเ ศ ร ษ ฐีพันล้าน เป็นไม้ที่มีชื่อมงคล จึงนิยมนำมาปลูกในบ้าน เราะเชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ เสริมดวงการเงินให้ร่ำร ว ย ทำมาค้ า ข า ยรุ่งเรือง ได้กำไรดี เป็นต้นไม้ 1 ในต้นไม้มงคล 9 อ ย่ างที่เลี้ยงง่าย ขย ายพันธุ์เร็ว

ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกต คนโบราณมีความเชื่อว่าต้นไม่มงคลที่ปลูกแล้วร ว ยอ ย่ างต้นกวักมรกต จะช่วยเรียกโชคลาภ เรียกทรัย์เข้าบ้าน และหากใครปลูกต้นกวักมรกตให้มีดอ ก จะยิ่งมีโชคลาภเข้ามามากขึ้น ต้นกวักมรกตจึงได้รับความนิยมในการปลูกมาจนถึงทุกวันนี้ นอ กจากจะสามารถมารถปลูกรอบบ้านได้แล้ว ยังเป็นต้นไม้มงคลปลูกในบ้านได้ แถมยังมีคุณสมบัติเป็นต้นไม้ฟอ กอากาศอีกด้วย นับว่าเป็นอีกต้นไม้มงคลร ว ยทรัย์นั่นเอง

ต้นวาสนา

ต้นวาสนา หรือบางคนเรียกว่า ต้นวาสนาอธิษฐาน แค่ชื่อก็รู้ได้เลยว่าเป็นต้นไม้มงคล ที่เชื่อ กันว่าบ้านไหนดูแลรดน้ำอ ย่ างดี และสามารถปลูกต้นวาสนาให้ออ กดอ กได้ ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้นจะมีโชคลาภ โชคดี มีวาสนาเหมือนชื่อของต้น ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออ กเฉียงเหนือของบ้าน จะเห็นได้ว่าต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคลปลูกในบ้านชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมปลูกเป็นอ ย่ างมาก ดูแลง่าย และเมื่อออ กดอ กจะส่งกลิ่นหอมไปทั่ว

เป็นอ ย่ างไรกันบ้างไม้มงคลที่เรากล่าวมานั้น คงจะเคยเห็นและคุ้นหูกัน มาบ้างแล้ว หากีโอกาสได้ปลูกก็เลือ กต้นเหล่านี้ไปปลูกได้ เราะนอ กจากจะช่วยกรองอากาศ ห้องสดชื่น ยังช่วยเสริมมงคลให้คนปลูกอีกด้วย

ที่มา herbtrick.com  poobpub