ปลูกถั่วงอ กในขวดน้ำ ทำง่ายโตเร็ว 3 วันก็กินได้แล้ว

การเ พ า ะปลูกผักถั่วงอ กนั้น ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมายในการเ พ า ะปลูก และไม่ต้องใช้วัสดุอุปกรณ์อะไรมาก อยู่บ้ า นอยู่หอพัก ก็สามารถที่จะเ พ า ะผักถั่วงอ กเอาไว้ทานเองได้ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย หากมีพื้นที่มากๆก็สามารถเ พ า ะปลูกผักถั่วงอ กเอาไว้ข า ยเพื่อสร้างร า ยได้เสริมได้เลย

ผักถั่วงอ กเป็นพืชผักที่เ พ า ะปลูกได้อ ย่ างง่ายที่สุด และนำมาประกอบในมื้ออาหารได้หลากหล า ยเมนูมากๆ การเ พ า ะถั่วงอ กในขวดน้ำ วิ ธีที่ได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้เป็นวิ ธีที่ง่ายมากไม่ย ากเลย ไม่ต้องมานั่งคอยเตรียมอุปกรณ์ใด ๆให้มีความยุ่งย ากมากมาย เรามาเริ่มกันเลย

ขวดน้ำพลาสติกขวดใหญ่มาล้างน้ำทำความส ะ อ า ด และนำมาเจาะรูอ ย่ าเจาะบริเวณ ก้ นขวด จะใช้อะไรมาเจาะก็ได้ต ามแต่ที่มี แ น ะนำให้ใช้เป็นหัวแ ร งไฟฟ้าเพราะจะนำมาเจาะได้ง่ายและเร็ว หากไม่มีให้ใช้เป็นธูปนำมาเจาะรูก็ได้เหมือนกัน ขนาดรูที่เจาะนั้นจะต้องมีขนาดเล็กกว่าขนาดของเมล็ดถั่วงอ ก

หลังจากที่เจาะรูเสร็จเป็นที่เรียบร้อยในฝั่งตรงข้ามที่เจาะรูเอาไว้ ให้เอาคัตเตอร์มาเจาะเปิดออ กเป็นลักษณะของช่องสี่เหลี่ยมเอาไว้ สำหรับการใส่เมล็ดถั่วเขียวและรดน้ำ เมล็ดถั่วเขียวให้ใส่ลงไปในขวด วางตั้งขวดขึ้นเทน้ำใส่ลงไปในขวดให้ท่วมเมล็ด แล้วแช่ทิ้งเอาไว้นานเป็นเวลา 6-8 ชม. เ ค ล็ ด ลั บดีๆน้ำที่ใช้แช่เมล็ดถั่วเขียวนั้นจะต้อง เป็นน้ำอุ่นอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 60-70 องศา น้ำเย็น 3 ส่วน น้ำร้อน 1 ส่วน มาผสมกันจะได้อุณหภูมิที่พอเหมาะ จะช่วยให้เมล็ดนั้น มีการงอ กสูงและเร็วกว่าการแช่น้ำต ามปกติ

ทำการแช่น้ำเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้นอนขวดลงน้ำก็จะไหลออ กมาต ามรูที่ได้เจาะเอาไว้ และในขั้นตอนนี้เราจะเห็นว่าเมล็ดถั่วเขียวเริ่มมีรากอ่อนๆงอ กออ กมาหลัง จากที่แช่น้ำเอาไว้ จัดหาพัสดุหรืออะไรก็ได้ที่มีความทึบแสงมาพันเอาไว้รอบขวดน้ำ ใช้กระดาษทิชชูก็ได้สะดวกดีแต่ก็ให้พันจำนวนหล า ยรอบใหม่ให้ทึบแสง ในส่วนของขั้นตอนการรดน้ำ รดน้ำจำนวน 2 ครั้งในช่วงเช้าและเย็นประมาณ 2 วัน เราก็จะได้ต้นถั่วงอ กเอาไว้ทานเองได้อ ย่ างง่ายๆเลย

แถมเมนู ถั่วงอ กผัดน้ำมันหอย

วัตถุดิบ

พริกขิ้ห นูสวนสับ 1 ช้อนโต๊ะ

ต้นหอมหั่นท่อนสั้น 50 กรัม

ถั่วงอ ก 300 กรัม

ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันถั่วเหลือง 4 ช้อนโต๊ะ

ซุปผงรสไก่ 1 ช้อนชา

ซีอิ้วข า ว สูตร 1 1 ช้อนโต๊ะ

กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ

พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเฉียง 3 เม็ด

วิ ธีการทำ

เริ่มด้วยการเจียวกระเทียมและพริกขิ้ห นูในน้ำมันถั่วเหลืองจนได้กลิ่นของความหอม ต ามด้วยผักถั่วงอ กที่ได้ล้างเตรียมไว้ลงไปผัดได้เลย ปรุงรสชาติเพิ่มความอร่อยด้วยการเติมซอสหอยนางรม ซีอิ๊วข า ว ผงปรุงรสไก่ น้ำต าลเล็กน้อย ผัดให้เข้ากันใส่ต้นหอมและพริกชี้ฟ้า ผัดให้เข้ากันจัดใส่จาน พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ

ที่มา postnoname postsod