ทำฮ อ ร์โมน ใช้รดใบกะเพราใบใหญ่หนา แ ต กยอ ดดี

สวัสดีจ้าเพื่อนๆไหนใครที่กำลังปลูกใบกะเพราไว้ข า ยหรือไว้กินเองอยู่บ้าง แล้วพอปลูกแล้วเจอปัญหาใบกะเพราไม่แ ต กยอ ด ใบไม่หนาใบเล็กกันไหม ถ้าหากคุณเองก็เจอปัญหาแบบนี้ วันนี้เราจะพามาดูการทำให้กะเพราใบใหญ่หนา แ ต กยอ ดดี จะเก็บกินหรือเก็บข า ยก็มีให้เก็บได้ทั้งปีเลยล่ะ ว่าแต่จะเป็นการทำอะไรนั้นเราไปดูกันดีกว่า จะได้ลองนำไปใช้กัน

ปลูกผักกะเพราอย่ างไรให้ได้ใบหนา ใบด กเต็มต้น กลิ่นหอมนำไปผัดอร่อย มีเคล็ดลับช่วยทำให้ใบต้นกะเพรานั้นงามได้แบบง่าย ๆ ให้หล า ยคนนำไปทำใช้กัน เป็นสู ต รการบำรุงแบบประหยัดงบ ทำง่าย ทำได้ ใช้ดี มีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งก่อนที่จะทำการรดบำรุงด้วยสู ต รหมั กนั้นให้ตัดแต่งกิ่งต้นกะเพราให้เสร็จก่อน จะได้พร้อมสำหรับรับส า รอาหารและแ ต กยอ ด แ ต กใบใหม่ออ กมาได้อย่ างสวยงาม

ในการบำ รุ ง ต้ นกะเพราให้ใบหนาด กเขียวนั้นจะเป็นไข่ 1 ฟองคือวัตถุดิบสำคัญในการทำเลย ซึ่งเอาไข่มาแล้วจัด การตีให้เข้ากัน ตีไข่ให้ละเอียดเหมือนกับตอนที่เราจะตีไข่เพื่อเจียวเลย จากนั้นใส่ผงชูรสลงไปในไข่ที่ตีเสร็จแล้ว 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ซึ่งในผงชูรสเองก็มีส ารอาหารหล า ยตัวที่จำเป็นต่อต้นไม้

พอเราได้คนเสร็จแล้วก็เอาสู ต รที่ได้นั้นไปใส่ผสมเข้ากับน้ำเปล่าปริมาณ 20 ลิตร เป็นการเพิ่มจุลิ นทรีย์ในการย่อยสล า ยและทำให้มีประสิทธิภาพในการเพิ่มธาตุอาหาร หากมีน้ำหมั กผลไม้ก็ใส่เพิ่มลงไปด้วยอีก 5 ช้อนโต๊ะแต่จะไม่ใส่ก็ได้ พอเราคนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันก็เป็นอันเสร็จสำหรับสู ต รการบำรุงต้นกะเพรานั่นเองนำไปรดบำรุงได้เลย

ในผงชูรสนั้นจะมีทั้งโพแทสเซียม ฟ อ ส ฟ อ รั ส ไนโตรเจน ก ร ดอะมิโน ซึ่งล้วนช่วยทำให้ผักกะเพรานั้นแข็งแร งตั้งแต่ยอ ดลงมาหารากเลย เป็นตัวทำให้ใบหนาเขียวน่าเก็บไปประกอบอาหาร และสู ต รนี้ยังนำไปรดบำรุงกับพืชผักอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ที่มา kasetchaoban