ของใช้ใกล้ตัวในบ้าน 4 อ ย่ างใช้ล้างสนิมบน มี ดออ กง่ายๆ

มี ดถือเป็นของใช้ครัวเรือนในบ้าน ซึ่งเวลาทำล้างทำความส ะ อ า ดแล้วเช็ดไม่แห็ง หรือเกี่ยวกับวัสดุของมือด้วยนั้น เมื่อเรานำมาใช้อาจพบกับค ร า บสนิมบน มี ดและทำให้ไม่น่าใช้ หล า ยๆคนเมื่อเช็ดทำความส ะ อ า ดทั่วไปและค ร า บไม่ออ กก็จะทิ้งมี ดเล่มนั้นไป

วิ ธี กำจัดค ร า บสนิม ฉบับครัวเรือน ที่เราสามารถทำน้ำ ย าและนำไปใช้กำจัดค ร า บสนิมต ามจุดต่าง ๆ ในบ้านได้เอง กับ ผ ล ลั พ ธ์ ที่น่าทึ่งจนคุณต้องไปบอ กต่อเพียงแค่ทำต ามสูตรเด็ด ๆ ในการจำกัดสนิมจากของในบ้านที่สามารถนำมาล้างค ร า บสนิมออ กได้ กับ ผ ล ลั พ ธ์ ที่แทบไม่อ ย ากจะเชื่อว่าค ร า บสนิมที่กำจั ด ย ากจะทำความส ะ อ า ดได้อ ย่ างง่ายดายด้วยวิธีเหล่านี้นั่นเองจ้า

1 เบกกิ้งโซดา

ของดีที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้นั่นก็คือ เบกกิ้งโซดา เพราะนอ กจากจะทำให้ขน มดูน่ากินแล้ว มันยังช่วยขัด ค ร า บ สนิมให้กระจุยได้อีกด้วย แค่ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่าให้เป็นเนื้อสครับเข้มข้นจากนั้นป้ายลงบนค ร า บสนิมแล้วทิ้งไว้สักพัก เมื่อสังเกตเห็นสนิมเริ่มคล า ยตัว ให้นำ แ ป ร ง สี ฟั น ที่ไม่ใช้แล้วมาขัดออ กให้สนิมหลุดห า ยไป

2 สูตรมัน ฝ รั่ งกับน้ำสบู่ ถูค ร า บสนิมห า ยเกลี้ยง

พืชสวนครัวอย่ างมันฝ รั่ งนี่แหละที่สามารถกำจัดค ร า บสนิมได้อยู่หมัด เนื่องจากในมันฝ รั่ งมีกรดออ กซาลิกที่เป็นตัวการสำคัญ ในการเข้าไปทำปฏิกิริย ากับสนิมให้อ่อนตัวและหลุดลอ กออ กมาก่อนอื่นหั่นครึ่งมันฝ รั่ งแล้วนำด้านที่เป็นเนื้อในไปจุ่มลงในน้ำสบู่ จากนั้นนำมาถูที่ค ร า บสนิมให้ทั่วหรือจะโรยเบกกิ้งโซดาเพื่อช่วยเพิ่มพลังขัดด้วยก็ได้ค่ะ ทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยล้างสนิมออ กอีกรอบ

3 น้ำส้มสายชู

ใช้น้ำส้มสายชูแช่อุปกรณ์ที่เป็นสนิมเอาไว้ ข้ามคืน แล้วจึงนำมาขัดออ กด้วยแปรง หรือ ถ้าอุปกรณ์ที่เป็น ส นิ ม มีขนาดใหญ่ไม่สามารถใส่ภาชนะแช่ได้ ให้เราใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูแล้วนำไปห่ออุปกรณ์นั้นทิ้งไว้ข้ามคืน

4 ม ะ นาว กับ เกลือ

สูตรนี้อาจจะคล้ายกับการปรุงอาหารไปสักหน่อย แต่ก็ได้ผล ดีเลยทีเดียว เริ่มจากโรยเกลือลงบนสิ่งของที่มีค ร า บสนิม จากนั้นบีบน้ำมะนาวราดซ้ำลงไป ทิ้งไว้ 2-3 ช ั่วโมง แล้วใช้ แ ป ร ง สี ฟั นที่ไม่ใช้แล้วขัดค ร า บสนิมออ กให้เกลี้ยง ก่อนล้างซ้ำด้วยน้ำส ะ อ า ดบอ กแล้วว่าสนิมไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตเกินกว่าแม่บ้าน มื อ โ ป ร อ ย่ างเราจะแก้ไขได้ ดังนั้นหากตรวจพบว่าจุดไหนในบ้าน มี ค ร า บ สนิมกำลังเกาะกินอยู่ ก็อ ย่ าลืมนำ สู ต ร เด็ด ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปใช้กันดูนะคะ

ที่มา thespruce kidspot poobpub  sit-smiling