กะเพราใบด ก แตกยอ ดดี ทำง่ายๆ เอาผสมกับน้ำ 20 ลิตร

สำหรับใครที่กำลังปลูกพืชผักต่างๆวันนี้เราจะพามาดูการทำให้พืชผักของเรานั้นงาม โดยเฉพาะต้นกะเพราที่ยิ่งแตกยอ ด ใบเยอะเก็บได้นาน ซึ่งเป็นสู ต รที่ทำง่ายและใช้จากสิ่งของใกล้ตัว จะเป็นอะไรและมีวิ ธีทำอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

สำหรับสู ต รนี้เหมาะแก่การบำรุงผักโหระพา กะเพรา ผักใบเขียวอื่น ๆ แต่ก็ อ ย่ า ลืมตั ด แ ต่ ง กิ่งเ สี ยก่อน เพื่อไม่ให้มีกิ่งก้านบนต้นเยอะจนเกินไป แล้วค่อยใช้สู ต รนี้ในการบำรุง เป็นสู ต รที่ช่วยเสริมธาตุอาหารแก่ต้นไม้ ซึ่งส่วนผสมหลักนั้นเป็นไข่ 1 ฟอง แล้วเอาไข่มาตีให้แตกเหมือนจะเจียวไข่เลย มาดูขั้ น ต อ นการทำกันได้ด้านล่างนี้

ขั้ น ต อ นในการทำ

พอเอาไข่มาตีจนละเอียดแล้ว ก็เอาผงชูรสมาใส่ด้วย 2 ช้อน แล้วก็ตีคนผสมให้เข้ากัน แล้วก็ตี ๆ คน ๆ เข้า เพราะในผงชูรสนั้น มีโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส 0.5เปอร์เซน ไนโตรเจน 5 – 7 เปอร์เซน และมีกรดอะมิโน ซึ่งจะช่วยทำให้ผักใบเขียวมากขึ้น แตกยอ ดได้ดีขึ้น

จากนั้นก็เอาส่วนผสมที่ทำเสร็จแล้วก็เอามาผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร เป็นการเพิ่มจุรินทรีย์ในการย่อยสล า ย และเพิ่มประสิทธิภ า พในการเพิ่มธาตุอาหาร เราจะทำการเติมน้ำ ห มั ก ผลไม้ลงประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ หรือจะไม่ต้องใส่ก็ได้ จากนั้นก็นำไปรดต้นโหระพา กะเพรากันได้เลย โดยรดให้ทั่วต้นเป็นการให้ปุ๋ ยอีกทางหนึ่ง สำหรับสู ต รนี้ใช้ได้กับผักแทบทุกชนิดหรือจะไม่ใช่ผักก็ได้เหมือนกัน หากสนใจก็ลองนำไปใช้กันดูได้เลย จะสังเกตเห็นว่าต้นไม้ของเราเจริญเติบโตได้ดี มียอ ดแตกใหม่ ใบเขียวสวยงามมาก ๆ

ที่มา  kasetchaoban